Sản phụ tử vong tại BV đa khoa An Dương: Đang lãm rõ nguyên nhân

23:39 15/07/2015

Tối 12-7, sản phụ Nguyễn Thị Tuyến, sinh 1986, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương, được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa An Dương để chờ sinh. Thời điểm nhập viện, sức khỏe chị Tuyến bình thường, chồng chị đã thông tin cho bệnh viện kết quả siêu âm trước đó “thai nhi khá to, bị tràng hoa quấn cổ 2 vòng” nên mong được các bác sỹ mổ đẻ...

Sau khi làm các thủ tục nhập viện, các bác sỹ chẩn đoán sức khỏe tốt, có thể đẻ thường. Tiếp tục theo dõi đến 9h ngày 13-7, sản phụ bắt đầu trở dạ nên được đưa lên bàn đẻ. Đến trưa cùng ngày, cháu bé con chị Tuyến được đưa ra ngoài nhưng trong tình trạng sức khỏe yếu và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Còn chị Tuyến đã tử vong sau đó do mất quá nhiều máu.

Trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Phan Hồng Quảng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa An Dương, xác nhận vụ việc trên và cho biết, khoảng 9h ngày 13-7, bệnh nhân Tuyến vào phòng đẻ, khoảng 30 phút sau thì xảy ra băng huyết sau đẻ, Bệnh viện đa khoa An Dương đã mời bác sỹ Bệnh viện phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Kiến An đến cấp cứu nhưng do mất quá nhiều máu nên bệnh nhân không qua khỏi.

Ông Quảng cũng thông tin, hiện cháu bé đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đức trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Còn nguyên nhân tử vong của sản phụ sẽ được Hội đồng chuyên môn - Sở y tế Hải Phòng kết luận và sẽ công khai tới người nhà sản phụ cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông