Sẵn sàng các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hải Phòng

09:49 24/03/2018

Dịp cuối tuần này, một lần nữa người Hải Phòng sẽ được chiêm ngưỡng những cành hoa Anh Đào của Nhật Bản khoe sắc thắm ngay tại thành phố mình. Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hải Phòng, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, sẽ có 7000 cành hoa Anh Đào được trưng bày tại Triển lãm ở Sân Cột cờ Quảng trường Nhà hát thành phố.

Thắm tình hữu nghị

Để chuẩn bị cho triển lãm, những ngày qua, nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị đã dồn sức cho việc thiết kế, cắm tỉa, tạo hình trang trí cho các bồn hoa tại Sân Cột cờ. Ngay sau khi tiếp nhận từ Sân bay Nội Bài về Hải Phòng, hoa Anh Đào đã được công ty bảo quản, chăm sóc rất kỹ càng. Để có được một Triển lãm hoa Anh Đào đẹp mãn nhãn, thỏa sự mong chờ của người dân, đòi hỏi rất nhiều sự công phu, tỷ mỷ của những người tạo hình cho không gian Triển lãm. Sự thành công ngoài mong đợi của Triển lãm năm 2017 tiếp tục hứa hẹn thêm một mùa hoa đẹp nữa sẽ đến với người dân thành phố.

Nhân viên Công ty Môi trường Đô thị trang trí hoa Anh Đào chuẩn bị cho triển lãm. Ảnh: PT

Trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hải Phòng không thể không kể đến chương trình nghệ thuật tối 24-3 với sự tham gia của nghệ sĩ diễn viên đến từ cả Hải Phòng và đất nước Nhật Bản. Những tiết mục nghệ thuật đậm bản sắc dân tộc Việt Nam sẽ đan xen trong các điệu múa Nhật Bản, do các nghệ sĩ của xứ sở mặt trời mọc biểu diễn. Sự giao hòa văn hóa một lần nữa khẳng định mối quan hệ bền chặt, khăng khít của hai đất nước trong suốt 45 năm qua. Các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật Chèo, Đoàn nghệ thuật Múa rối cũng như các em học sinh của Trung tâm Nhật Ngữ Hanami và Trung tâm Đào tạo Vận động viên sẽ mang đến chương trình những tiết mục nghệ thuật giao lưu đặc sắc nhất. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao dàn dựng và tổ chức thực hiện.

Cũng trong dịp này, sẽ diễn ta Tọa đàm xúc tiến đầu tư, du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng năm 2018. Sự kiện sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác xúc tiến đầu tư và du lịch giữa Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng với đất nước Nhật Bản, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp đang hoạt động ở thành phố có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, tiến tới đàm phán ký kết các hợp tác trong thời gian tới.

Chu đáo và trang trọng

Để chuẩn bị cho các hoạt động trong chương trình giao lưu, mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn, gấp rút, các sở, ngành, địa phương đã tích cực và nghiêm túc triển khai công tác theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố. Trong đó, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cảnh quan, đảm bảo cung cấp điện, nước ổn định, thông tin liên lạc được chú trọng.

 Du khách đã đến ngắm và chụp ảnh cùng hoa anh đào tại Quảng trường Nhà hát Thành phố. Ảnh: PT

Hòa trong sắc thắm của hoa Anh Đào, CBCS công an Hải Phòng hết mình cho nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho các hoạt động giao lưu văn hóa trong dịp này. CATP đã phổ biến, quán triệt cho tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ công an các đơn vị, địa phương nhằm nâng cao nhận thứcc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự các hoạt động nêu trên.

Từ nhiều ngày nay, CAQ Hồng Bàng đã huy động 100% quân số thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự khu vực trưng bày hoa Anh Đào, đảm bảo yêu cầu công tác và phù hợp với hoạt động thăm quan, chụp ảnh khu vực trưng bày hoa. Đồng thời, CAQ cũng phối hợp cũng phòng PC67 bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường có liên quan, phòng ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông trong thời gian diễn ra các sự kiện. Các đơn vị, địa phương khác triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ được phân công nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho tất cả các hoạt động.

Với sự nỗ lực cố gắng của các lực lượng CATP nói riêng cũng như sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, lực lượng chức năng, các địa phương và sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, công tác đảm bảo ANTT cùng các phần việc khác sẽ được góp phần vào sự thành công của chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hải Phòng trong dịp này. Qua đó, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân và du khách trong, ngoài nước về một thành phố Hải Phòng an toàn và thân thiện.

Huyền Trâm

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích