Sẵn sàng cho một mùa lễ hội thành công

10:38 06/05/2019

Phượng đã nở đỏ thắm một màu, thành phố Cảng vốn đã rực rỡ lại càng “nóng” hơn bởi không khí khẩn trương chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019. Mang chủ đề “Hải Phòng-Điểm đến thành công”, năm nay vào mùa thứ 8, lễ hội sẽ được tổ chức gắn với kỷ niệm 64 năm Ngày Hải Phòng giải phóng (13-5-1955 * 13-5-2019), nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, khẳng định thành phố là điểm đến thành công của các nhà đầu tư.

 Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng đã trở thành Lễ Hội truyền thống của thành phố Cảng

Hải Phòng với sự đoàn kết, nhất trí một lòng của toàn đảng, nhân dân, chính quyền thành phố, những năm gần đây đang nhanh chóng “thay da, đổi thịt”, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, đổi mới bộ mặt đô thị, là thành phố hấp dẫn đầu tư thuộc top đầu toàn quốc và tiếp tục  vươn lên những tầm cao mới.

 Các công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2019 “Hải Phòng-Điểm đến thành công” cơ bản đã được hoàn thành

 

Một tương lai rất gần đã dần trở thành hiện thực từ hàng loạt công trình mang tầm vóc quốc gia và quốc tế đã và đang được triển khai như: các dự án giao thông trọng điểm, các khu nhà ở, du lịch nghỉ dưỡng của nhiều tập đoàn lớn; các dự án đầu tư về công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao góp phần hiện đại hóa đô thị, thay đổi cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn.

Có thể thấy, trong hầu hết các hoạt động tổ chức sự kiện văn hóa, thu hút đầu tư thời gian qua, các nhà lãnh đạo cao nhất của Hải Phòng luôn luôn nhấn mạnh, quảng bá tới đối tác, nhân dân và du khách đến với thành phố Cảng về sự thay đổi có thể đếm đến từng ngày. Và, “điểm nhấn” Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2019 không nằm ngoại lệ.

Với chủ đề “Hải Phòng-Điểm đến thành công”, lễ hội khẳng định thành phố điểm đến thành công của các nhà đầu tư với chính quyền kiến tạo, thống nhất trong ý chí, hành động của toàn Đảng bộ, quân và dân thành phố.

Từ đó tiếp tục tạo diện mạo mới, hình ảnh về một Hải Phòng-thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè quốc tế.

Lễ hội sẽ tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần nhân dân, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố và chủ đề năm 2019, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh.

Tạo tiền đề thúc đẩy phát triển ngành du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thực hiện hiệu quả và thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Theo thông tin của Sở Văn hóa và Thể thao - cơ quan thường trực tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ 2019, trong dịp diễn ra lễ hội, hàng loạt công trình, dự án được khởi công, khánh thành chào mừng sự kiện, tiếp tục khẳng định tiềm năng, thế mạnh của thành phố hôm nay.

Có thể kể đến, như: Khởi công cầu Sông Hóa; Khởi công và khánh thành tại nút giao đường Hồ Sen-Cầu Rào 2 và đường Nguyễn Văn Linh. Khánh thành Dự án Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng (giai đoạn 1) Khởi công Dự án Tổ hợp chung cư và dịch vụ thương mại tại Lô B-Dự án Khu đô thị ven sông Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Trong đó ngày 10-5 sẽ khởi công xây dựng dự án lớn là Nhà máy chế biến rau, củ, quả công suất 150.000 tấn/năm của Công ty Lavifood tại huyện Tiên Lãng và khánh thành nút giao Nguyễn Văn Linh.

Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội, dự kiến có 64 sự kiện được lựa chọn, do các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thành phố và các quận, huyện đề xuất, đăng ký hưởng ứng lễ hội trong dịp này.

Trong đó có nhiều hoạt động tiêu biểu, đặc sắc bao gồm: Tổ chức cuộc thi cổ động trực quan và liên hoan các đội tuyên truyền lưu động từ cơ sở đến thành phố; triển lãm sách báo; Triển lãm chuyên đề “Hải Phòng 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”; Triển lãm một số hình ảnh, tư liệu “Hải Phòng trên đường hội nhập và phát triển”; Trưng bày chuyên đề “Cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng” chuyên đề phối hợp với Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại An Giang; Tổ chức Giải Báo chí tuyên truyền thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV. …

Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Lê Văn Quý cho biết: Công tác xây dựng kịch bản, tập luyện, biểu diễn chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng-Điểm đến thành công” diễn ra tối thứ Sáu 10-5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố với nội dung đổi mới và sáng tạo. Sở đã chủ trì phối hợp Hội đồng nghệ thuật thành phố tổ chức cuộc họp nghe Công ty Cổ phần Hàm Nghi - đơn vị được lựa chọn tư vấn, tổ chức chương trình nghệ thuật báo cáo, trình bày nội dung đề cương kịch bản và đã tham gia nhiều ý kiến để nâng cao chất lượng chương trình.

Chương trình Đêm hội “Hải Phòng-Điểm đến thành công” dự kiến được truyền hình trực tiếp từ 20h ngày 10-5 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam; Đài PTTH Hải Phòng và một số Đài PTTH các tỉnh, thành phố bạn tiếp sóng. Đặc biệt, sau khi chương trình biểu diễn nghệ thuật khép lại, thành phố sẽ tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp, hứa hẹn tạo nên một Lễ hội Hoa Phượng Đỏ rực rỡ và lung linh sắc màu. Đây là điểm nhấn thu hút đông đảo nhân dân và du khách về tham dự.

Cùng với đó, đến thời điểm này, các tổ chuyên trách chuẩn bị tổ chức lễ hội với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm đã cơ bản hoàn thành các phần việc về lễ tân, lắp đặt sân khấu, sẵn sàng cho công tác cổ động trực quan, trang trí khánh tiết.

CATP đã xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể về công tác đảm bảo ANTT, TTATGT, phòng chống cháy nổ, các phương án phân luồng giao thông từ xa để giảm tải khu vực trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn xe đại biểu, khách mời,… đảm bảo Lễ hội được tổ chức thành công.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích