Sẵn sàng diễn tập phương án 3 tại chỗ tại các doanh nghiệp

08:45 05/08/2021

Chiều 4-8, đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đi kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cho công nhân ăn nghỉ tập trung theo phương án 3 tại chỗ tại trường Tiểu học Lê Lợi, xã Lê Lợi, huyện An Dương; Công ty Thép Việt Nhật và Công ty Regina Miracle International.

 

Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên kiểm tra tại trường Tiểu học Lê Lợi, xã Lê Lợi, huyện An Dương

Qua kiểm tra thực tế tại 3 địa điểm trên, phần lớn các địa phương đã phối hợp với doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất ( nơi ăn, nghỉ) và các điều kiện liên quan (điện, nước, y tế) để sẵn sàng phục vụ khoảng 1.000 công nhân của các công ty LG, Regina Miracle International và Thép Việt Nhật.

Các lều du lịch đều được bố trí giãn cách, dầy đủ đồ dùng sinh hoạt cá nhân, có bố trí khu vực xét nghiệm, khai báo y tế và lối đi riêng vừa đảm bảo thực hiện công tác phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên kiểm tra tại trường Tiểu học Lê Lợi, xã Lê Lợi, huyện An Dương

Ngoài ra, chính quyền các huyện An Dương, Thủy Nguyên đã cho nâng công suất nước máy, điện, bố trí y tế túc trực, chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết đảm bảo sức khỏe cho công nhân. Suất ăn cho công nhân cũng được nâng lên 50 nghìn đồng/người/ngày.

Được biết, ngày 5-8, cả 3 doanh nghiệp gồm LG Display, Công ty Thép Việt Nhật và Công ty Regina Miracle International sẽ chính thức thực hiện diễn tập phòng chống dịch tại doanh nghiệp.

Nơi nghỉ của công nhân

Riêng Thép Việt Nhật sẽ thực hiện theo kịch bản như đang có ca dương tính. Sau diễn tập sẽ xác định bao nhiêu doanh nghiệp thực hiện được 3 tại chỗ, bao nhiêu chỉ thực hiện được 1 tại chỗ. Với những đơn vị chưa đủ điều kiện, sẽ áp dụng biện pháp “1 cung đường, 2 điểm đến”, nghĩa là ăn nghỉ tại 1 chỗ, sản xuất 1 chỗ, có xe đưa đón.

Sau khi diễn tập và tiến hành rút kinh nghiệm, Ban Quản lý khu kinh tế sẽ căn cứ vào thực tế của các doanh nghiệp từ đó xây dựng một kịch bản chung để áp dụng trong toàn bộ Khu kinh tế, khu công nghiệp.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông