Sẵn sàng đón mừng Ngày hội của toàn dân

17:20 21/05/2021

Hải Phòng đã sẵn sàng đón mừng Ngày hội non sông, Ngày hội của toàn dân. Tất cả công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Cờ hoa, khẩu hiệu pa nô, áp phích rực rỡ khắp nơi, từ thành thị tới nông thôn; từ ngoại thành đến hải đảo xa xôi..

Người Đất Cảng náo nức chờ đón ngày trọng đại với tất cả niềm tin tưởng và hy vọng, phấn khởi và tự hào. Mỗi cử tri nắm rõ từng ứng cử viên để thực hiện quyền làm chủ của mình, bầu ra cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của Trung ương và địa phương.

Ngày 23-5, cùng với cử tri cả nước, hơn 1,5 triệu cử tri thành phố sẽ lựa chọn trong danh sách chính thức 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội để bầu 9 đại biểu, 109 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố để bầu 67 đại biểu, 825 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu 496 đại biểu và 8.717 người ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu 5.217 đại biểu.

Lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các địa phương và đông đảo cử tri đều khẳng định quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện cuộc bầu cử thành công, đúng luật, an toàn tuyệt đối, tuyên truyền vận động cử tri tham gia bầu cử, bảo đảm cử tri đi bỏ phiếu với tỷ lệ cao nhất..

Để mọi công việc chuẩn bị cơ bản được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bầu cử, Hải Phòng sớm triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, với tinh thần chủ động cao. Hầu hết các bước chuẩn bị, các công việc đều bảo đảm và vượt trước thời gian quy định, cùng với đó là chất lượng luôn được bảo đảm.

Qua nghiên cứu tiểu sử và tiếp xúc, gặp gỡ, cử tri Hải Phòng có chung nhận định, các ứng cử viên được hiệp thương, giới thiệu đáp ứng yêu cầu, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ, các chương trình hành động thiết thực, cụ thể, có tính khả thi cao và tin tưởng chất lượng đại biểu sẽ cao hơn các nhiệm kỳ trước.

Các vướng mắc về cơ cấu nhân sự, kinh phí… cũng sớm được thành phố phối hợp với Bộ, ngành Trung ương và chỉ đạo các ngành, các quận, huyện xử lý kịp thời.

Công tác tuyên truyền bầu cử được thành phố đặc biệt quan tâm, với nhiều hình thức sinh động, phong phú, hấp dẫn, nhiều cách làm sáng tạo, sẵn sàng các phương án tổ chức bầu cử trong điều kiện dịch COVID-19; tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bảo đảm công bằng, dân chủ và điều chỉnh linh hoạt; trong lúc dịch diễn biến phức tạp đã tổ chức các hoạt động bằng hình thức trực tuyến và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội..., tạo không khí sôi động trên toàn thành phố.

Và quan trọng hơn cả là tình hình KT-XH của thành phố năm 2020 và 4 tháng đầu năm 2021 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn giữ được mức tăng trưởng, và tăng trưởng hơn so với cùng kỳ 4 tháng 2020.

Thành phố là điạ phương đi đầu cả nước trong việc quyết liệt, sáng tạo phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, đời sống người dân được bảo đảm, gia đình chính sách, người nghèo được quan tâm, chăm lo thiết thực.

Thành phố bình an, thân thiện; nhiều dự án, công trình trọng điểm liên tục được khánh thành, khởi công và đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tạo sức bật, tạo dấu ấn, làm sinh động thêm hình ảnh thành phố, về mảnh đất và con người Hải Phòng Trung dũng, Quyết thắng, Năng động, Sáng tạo..

Đó chính là yếu tố quyết định để cuộc bầu cử thành công trong niềm hân hoan và niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự phát triển đi lên của thành phố và đất nước từ mỗi người Đất Cảng.

Chào đón ngày bầu cử, toàn thành phố bừng lên không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi, khẩn trương, lập thành tích, hiệu quả cao.

Trong mỗi nhà máy, mỗi công trường đều có những công trình chào mừng. Trên đồng ruộng, trong các trang trại, gia trại, nông dân hăng say trồng trọt, chăn nuôi, thi đua sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, an toàn, thúc đẩy sản xuất phát triển.

Phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục có nhiều khởi sắc với nhiều cách làm mới. Các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế hưởng ứng ngày bầu cử với nhiều việc làm thiết thực. Cả Hải Phòng hừng hực khí thế, rộn rã cờ hoa, sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và địa phương để lựa chọn ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho nhân dân thành phố tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương, hình thành bộ máy chính quyền các cấp. Đây là nhân tố quan trọng quyết định để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, chính trị, phát huy lợi thế, nguồn lực của thành phố đang tiến quân mạnh mẽ vào một chặng đường mới, với quyết tâm triển khai, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ thành phố. Mục tiêu vươn tới là xây dựng Hải Phòng trở thành địa phương đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa; động lực phát triển của đất nước; sớm trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á và tiến tới là thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới.

Hải Phòngcùng cả nước đang phấn khởi, tự tin đón mừng thành công ngày bầu cử. Tuy nhiên, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh cả nước phải thực hiện 3 nhiệm vụ song song: tập trung ưu tiên về thời gian, nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19; tập trung cao độ cho công tác bầu cử và tiếp tục phục hồi, phát triển kinh tế và bảo đảm các hoạt động bình thường của hệ thống chính trị. Hải Phòng là thành phố trọng điểm kinh tế, Cảng biển lớn nhất phía Bắc, có địa bàn biên giới, hải đảo trọng yếu.

Trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn thành phố và nhiều địa phương, vì vậy công việc còn rất nặng nề, không được lơ là chủ quan, đòi hỏi các các cơ quan Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị của toàn thành phố phải tập trung cao độ, phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, bám sát chỉ đạo của Hội Đồng Bầu cử Quốc gia, các chỉ thị của Trung ương để bảo đảm cho cuộc bầu cử được tổ chức một cách dân chủ, đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cử tri thành phố đi bỏ phiếu bầu cử trong ngày 23-5 với tỷ lệ cao nhất, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, thành công rực rỡ.

Với sự chủ động, sáng tạo; với niềm tin yêu của nhân dân và cử tri thành phố, chắc chắn Hải Phòng sẽ là tiếp tục địa phương đi đầu cả nước trong công tác bầu cử, góp phần tích cực vào thành công chung của đất nước.

Thạch Bàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông