Sẵn sàng tổ chức thành công chuỗi sự kiện Công thương 2019 tại Hải Phòng

20:30 15/05/2019

Chiều 15-5, đồng chí Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND TP, chủ trì cuộc họp của UBND TP, nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức chuỗi sự kiện ngành Công thương năm 2019 tại Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Như tin đã đưa, nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2019), trong tháng 5 này trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra chuỗi các sự kiện công thương năm 2019. Cụ thể là: Hội nghị ngành Công thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; Hội nghị công tác khuyến công 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Theo báo cáo của Sở Công thương – đơn vị được UBND TP giao chủ trì phối hợp thực hiện, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho chuỗi sự kiện theo kế hoạch sẽ bắt đầu từ 23-5 tới. Trong đó, các Hội nghị ngành Công thương và Hội nghị công tác khuyến công 28 tỉnh, thành khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức tại khách sạn Sao Mai – trung tâm du lịch Đồ Sơn. Riêng Hội triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc dự kiến diễn ra từ 23 đến 29-5 có khối lượng công việc lớn nhất. Sở đã  giao đơn vị tư vấn thiết kế tổng và chi tiết từng hạng mục cho gian triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội thành phố; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị thống nhất sơ đồ chi tiết, phương án trang trí khu triển lãm; vận động các đơn vị, doanh nghiệp tham gia… Công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện cũng đã và đang được triển khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công. Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương tập trung cao thực hiện Kế hoạch số 74/KH của UBND thành phố, giao Sở Công thương làm đầu mối phối hợp với Văn phòng UBND TP và Cục Công nghiệp địa phương Bộ Công thương, đảm bảo chuỗi sự kiện được tổ chức thành công.

Đối với Hội chợ triển lãm, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành chỉ đạo: nội dung các chương trình phải được kiểm duyệt chặt chẽ, cần có tiêu chí các gian hàng đảm bảo đúng chủng loại, xuất xứ, chất lượng hàng hóa. Bên cạnh đó, cũng cần hết sức lưu ý đến phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích