Sáng nay, 24.500 học sinh lớp 9 và 21.000 học sinh lớp 12 trở lại trường học

08:07 23/04/2020

Sáng nay, 23-4, 24.500 học sinh lớp 9 và 21.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hải Phòng trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19. Trong những ngày đầu học sinh trở lại trường học, các thầy cô giáo sẽ dành thời gian bổ trợ kiến thức các em đã học trực tuyến, học qua truyền hình thời gian qua.

Giáo viên, học sinh khối 12 THPT Thái Phiên đến trường trong sáng 23-4

Theo quan sát của phóng viên An ninh Hải Phòng, khoảng 6h30 sáng, không khí trong vắt sau cơn mưa rào đêm qua, đường phố Hải Phòng vơi đi sự vắng vẻ mùa dịch Covid-19 bởi những bóng áo đồng phục học sinh các nhà trường. Nhiều em đến trường từ rất sớm trong tâm trạng khá hồi hộp sau nhiều tháng nghỉ học, không được gặp gỡ bạn bè, thầy cô, xa lớp học. 

Đội hình tình nguyện nhắc nhở học sinh vào trường đảm bảo độ giãn cách

Tại Trường THPT Thái Phiên, sau thời gian dài nghỉ học, các em học sinh háo hức khi được trở lại trường. 

Em Trần Khánh Chi, lớp 12D1 cho biết, vừa mừng vừa lo. Mừng vì được trở lại mái trường thân yêu, gặp lại thầy cô, bạn bè sau nhiều ngày dừng đến trường, lo vì kỳ thi THPT quốc gia đang sắp tới.

Học sinh nhà trường được đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Em Đỗ Hoàng Hiếu lớp 12A6 không giấu nổi sự phấn khởi khi được trở lại trường học. Hiếu cảm thấy an tâm khi nhà trường chuẩn bị một môi trường an toàn cho học sinh, đặc biệt là thiết bị điểm danh, đo thân nhiệt hiện đại. 

Để đảm bảo an toàn trước khi bước vào lớp học, các em  phải thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 (như đeo khẩu trang, rửa tay...) do thầy cô hướng dẫn.

Các em cũng điểm danh thông qua thiết bị này

Trước đó, chiều 21-4, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đồng ý với với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc học sinh đi học trở lại. Cụ thể, học sinh khối 9 của bậc trung học cơ sở và khối 12 bậc trung học phổ thông sẽ bắt đầu đi học trở lại vào ngày 23-4. Các khối còn lại từ bậc mầm non đến trung học phổ thông đều đi học từ ngày 27-4.

Học sinh được phát khẩu trang, hướng dẫn sử dụng nước rửa tay khô tại lớp học

Thành phố Hải Phòng có trên 400.000 học sinh các cấp, trong đó có 24.000 học sinh khối 9, 21.000 học sinh khối 12. Các nhà trường đã phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh trường lớp trước khi đón học sinh đi học trở lại.

Tất cả học sinh đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, nhắc nhở các em giãn cách theo quy định.

Sau tiết sinh hoạt chuyên đề phòng chống Covid-19, học sinh bắt đầu học chính khóa

Để việc dạy và học an toàn, UBND thành phố giao Sở GD-ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa đón học sinh... nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

 HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông