Sáng suốt khi lựa chọn nước rửa chén, bát an toàn

11:28 17/08/2018

Trong xã hội phát triển hiện nay, hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường và khó có thể phân biệt, điều này đã gây nên những tác hại khôn lường đến sức khỏe của con người.
Nước rửa chén, bát VICO Super mẫu mã mới 

Nước rửa chén, bát là một loại chất tẩy rửa tiếp xúc trực tiếp đến các vật dụng như nồi, xoong, chảo, bát, đũa, thìa… trong nhà bếp phục vụ công tác nấu nướng, có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Vì vậy nếu chúng ta sử dụng những sản phẩm không an toàn thì rất dễ gây bệnh cho bản thân và gia đình mình.  

Bà Lã Quỳnh Chi, Phó giám đốc Công ty TNHH VICO chia sẻ - doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh bột giặt, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm và xuất nhập khẩu hóa chất chuyên ngành, có bề dày hơn 20 năm phát triển, chia sẻ tới khách hàng cùng nhân dân nhận biết về các sản phẩm nước rửa chén, bát do công ty sản xuất.

Những dấu hiệu nhận biết sản phẩm nước rủa chén chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng:

* Là những sản phẩm có thương hiệu được nhà nước cấp phép lưu hành

Nước rửa chén bát đã được nhà nước cho phép lưu hành, đồng nghĩa với việc sản phẩm đã được kiểm soát qua một quá trình khắt khe theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh.

Các sản phẩm chính hãng đều được in sắc nét, ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng

Sản phẩm chất lượng là sả phẩm của những công ty lớn được sản xuất theo quy trình hiện đại cùng những tiêu chuẩn an toàn quốc tế.  Bao bì, chai, lọ luôn có tên hãng, tên thương hiệu, ghi nguồn gốc, thành phần, có ngày sản xuất, hạn sử dụng và chứng nhận an toàn sử dụng của các cơ quan chức năng.

Những sản phẩm này giá có thể cao hơn loại trôi nổi trên thị trường, nhưng khả năng tạo bọt nhiều hơn, rửa được nhiều bát đĩa hơn và không lưu lại hương trên bát đĩa, không gây độc hại cho da tay.

* Sử dụng nước rửa chén không màu hoặc có màu tự nhiên

Trên thị trường hiện nay có 2 loại nước rửa chén chủ yếu: Sản phẩm trong suốt không màu và sản phẩm có màu.

Theo các nghiên cứu thì việc có màu hay không không hề làm ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng những sản phẩm nước rửa chén trong suốt không màu. Dung dịch rửa chén bát trong suốt không có màu sẽ tạo cảm giác an toàn và sạch sẽ hơn trong quá trình sử dụng

Mỗi sản phẩm đều được công ty in mã vạch truy suất nguồn gốc rõ ràng để người tiêu dùng có thể kiểm tra 

Nếu lựa chọn sử dụng nước rửa chén có màu, người tiêu dùng nên sử dụng sản phẩm có màu tự nhiên, có thể dùng cho thực phẩm. Sản phẩm có màu tự nhiên vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

* Nước rửa bát có dịch trong vắt, không chứa tạp chất, không đông nhờn, vón cục

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì độ đậm đặc của nước rửa chén chủ yếu do các hóa chất tạo đặc và không có tác dụng làm sạch vật dụng.

Nếu cho quá nhiều chất tạo đặc, dung dịch nước rửa chén sẽ bị đông nhờn, vón cục. Khi sử dụng những loại nước rửa chén quá đậm đặc, đông nhờn sẽ cần dùng rất nhiều nước mới có thể làm sạch được chúng, người sử dụng cũng cảm thấy nhờn dính, khó chịu.

Sử dụng nước rửa chén không đông nhờn, vón cục, về bản chất sẽ làm giảm lượng hóa chất tạo đặc lên chén đĩa và việc rửa sạch chất nhờn sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

* Lựa chọn nước rửa chén có bao bì chai PET chất lượng

Bao bì chai PET trong từ nhựa cao cấp và lớp màng chống tia UV giúp hạn chế tối đa tác động của môi trường đến chất lượng sản phẩm. Bằng mắt thường, người tiêu dùng có thể hoàn toàn nhìn rõ sản phẩm từ độ đậm đặc tới màu sắc, độ ổn định của sản phẩm.

Bạn có thể mua nước rửa chén bát an toàn: Nước rửa chén Vico; Vico super; Two Lemon… tại bất cứ quầy tạp hóa nào trên thị trường.

Để có thể mua được tất cả các sản phẩm kể trên một cách nhanh chóng, các bạn có thể tìm kiếm, đặt mua sản phẩm qua các trang mạng trực tuyến như: Lazada, Shopee... hoặc đặt hàng trên website bán hàng chính thức của công ty: http://banhang.vicogroup.com.vn/

Lựa chọn dung dịch rửa chén bát tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nếu không chịu khó dành chút thời gian tìm hiểu, bạn khó có thể tìm được sản phẩm đem lại hiệu quả làm sạch cao và an toàn đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hãy là người tiêu dùng thông thái với sự lựa chọn nước rửa chén, bát an toàn nhất cho cả gia đình mình.

Thủy Chung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích