Sau 6 năm, tài sản tìm về khổ chủ

17:40 14/11/2016

 

Chiếc xe là món quà người thân tặng chị Xuân.
Chiếc xe là món quà người thân tặng chị Xuân.

Mặc dù là khối tài sản lớn, nhưng do thời gian xảy ra đã quá lâu nên khổ chủ cũng xác định sẽ không bao giờ tìm lại được…

Sáng 12-10, Đội CSGT - TT - CĐ, Công an quận Hồng Bàng đã làm thủ tục trao trả lại tài sản là chiếc xe máy Yamaha Jupiter cho chị Lê Thị Xuân, cán bộ Bưu điện huyện Thủy Nguyên đã bị mất cắp từ cách đây 6 năm.

Tối Noel năm 2010, chị Xuân cùng một số đồng nghiệp tổ chức liên hoan tại nhà người quen tại khu 2 An Lạc, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. Trong lúc mọi người đang sinh hoạt trong nhà, kẻ gian đã lợi dụng sơ hở vào trong sân phá khóa, lấy 2 chiếc xe máy Yamaha Jupiter.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Xuân cùng một người bạn khác bị mất cắp đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an. Tuy nhiên do thủ đoạn trộm cắp tinh vi của tội phạm nên công tác điều tra của cơ quan công an gặp nhiều khó khăn.

Đến cuối năm 2015, trong quá trình tuần tra kiểm soát, Đội CSGT - TT - CĐ, Công an quận Hồng Bàng phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy vi phạm giao thông. Tiến hành kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy tờ liên quan. Sau đó, người vi phạm đã không đến cơ quan công an để giải quyết xử lý mà bỏ luôn cả phương tiện.

Tiến hành xác minh tại cơ quan quản lý phương tiện, lực lượng chức năng xác định phương tiện này mang biển kiểm soát giả và từ số khung và số máy của phương tiện, lực lượng công an đã xác định được người đứng tên đăng ký là chị Lê Thị Xuân.

Chị Xuân xúc động cho biết: Đầu tháng 10 vừa qua, tôi được cơ quan công an thông báo mời lên nhận dạng phương tiện. Thật bất ngờ đó là chiếc xe của tôi bị mất cắp. Chiếc xe lúc đó gia đình mua với giá gần 30 triệu đồng, hồi đó là tài sản rất lớn. Hơn nữa, đây còn là món qùa kỷ niệm tôi không bao giờ quên bởi sau khi tốt nghiệp ra trường, bố mẹ dành tặng tôi để đi làm…

Chị Xuân cũng cho biết, sau khi bị mất chiếc xe máy, do thời gian đã khá lâu nên chị không còn hy vọng tìm lại. Đến nay nhận lại được tài sản, chị vô cùng xúc động và bày tỏ xin được gửi lời cảm ơn đến lực lượng công an, trực tiếp là CBCS Đội CSGT - TT - CĐ Công an quận Hồng Bàng đã hết lòng vì nhân dân.

VĂN HUY

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông