Sẽ đầu tư xây dựng chung cư xuống cấp theo hình thức BT

16:18 06/04/2016

Sáng 5-4, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam nghe báo cáo về đầu tư xây dựng lại các chung cư xuống cấp. Cùng dự có đại diện các ngành, địa phương và hai doanh nghiệp là Tổng cty Xây dựng Bạch Đằng, Tập đoàn tài chính Hoàng Huy.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã trình bày phương án xây dựng lại các chung cư xuống cấp gồm U19, A48,49 Lam Sơn và dãy nhà 2 tầng tại khu vực Đồng Quốc Bình. Trong đó, đề xuất phương án BT, tức là hợp đồng xây dựng - chuyển giao, nhà đầu tư đầu tư vốn xây dựng lại chung cư cũ, khi xây xong sẽ chuyển giao cho thành phố và nhà đầu tư được thanh toán bằng quỹ đất tương ứng để thực hiện dự án khác. Song song với đó, các doanh nghiệp cũng bày tỏ lo ngại các chung cư xuống cấp thường nằm sâu trong các khu dân cư, đường vào chật chội, do vậy cần có quy hoạch đồng bộ.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các ngành, địa phương, Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Trước mắt trong năm 2016 này tập trung thực hiện xây dựng lại 6 chung cư xuống cấp nguy hiểm là U19, A48, 49 Lam Sơn và U1, 2, 3 Lê Lợi. Về cơ bản thống nhất phương án theo hình thức BT mà các doanh nghiệp, các ngành đề xuất. Sở Xây dựng sớm bổ sung, hoàn thiện quy chế về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, trong đó tiên liệu mọi tình huống trong quá trình thực hiện dự án cũng như sau khi các khu nhà hoàn thành. Đồng thời ngành cũng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lập quy hoạch tổng thể của 35 khu chung cư xuống cấp nói chung và 6 chung cư dự kiến xây dựng trong năm nay nói riêng.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích