Sẽ hạ độ cao tĩnh không thông thuyền cầu đường bộ Tam Bạc

17:25 17/09/2012

Ngày 11-9-2012, Bộ trưởng Bộ GTVT ra văn bản số 7530/BGTVT-KCHT, cho phép thay đổi độ cao tĩnh không thông thuyền CĐB Tam Bạc từ 7m thiết kế lúc đầu xuống còn 4,8m như cầu Thượng Lý hiện tại.

Như Báo ANHP đã phản ánh, cầu đường bộ (CĐB) Tam Bạc đang được xây dựng tách đường bộ ra khỏi đường sắt theo thiết kế được Bộ GTVT phê duyệt có chiều dài 197,7m, rộng 12m, tốc độ thiết kế 50km/h, tải trọng bộ hành 3x10-3, chịu được động đất cấp 7; khoang thông thuyền rộng 40m, chiều cao tĩnh không 7m. Đường dẫn 2 bên tổng chiều dài là 328m, rộng 12m, độ dốc tối đa cho phép không quá 4%, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đường phố chính.

Trong khi nhà thầu đang gấp rút thi công, một số hộ dân thuộc phường Cát Dài, quận Lê Chân, có đơn kiến nghị việc xây dựng CĐB Tam Bạc mới là chưa hợp lý về quy mô như: chiều rộng, chiều dài, chiều cao, độ dốc không quá 4%, độ dài của 2 đường dẫn là quá mức cần thiết, gây tốn kém về tiền của, không bảo đảm mỹ quan, phá vỡ không gian cảnh quan đã có. Đặc biệt, chiều cao tĩnh không thông thuyền 7m là quá cao trong khi các cây cầu Thượng Lý và An Dương cùng bắc qua sông Đào Hạ Lý đã được xây trước đó thấp hơn.

Việc kiến nghị của các hộ dân đã được UBND thành phố, chủ đầu tư, cơ quan tư vấn quan tâm, xem xét. Ngày 11-9-2012, Bộ trưởng Bộ GTVT ra văn bản số 7530/BGTVT-KCHT, cho phép thay đổi độ cao tĩnh không thông thuyền CĐB Tam Bạc từ 7m thiết kế lúc đầu xuống còn 4,8m như cầu Thượng Lý hiện tại. Đồng thời, Bộ GTVT đồng ý cho phép nâng độ dốc dọc đường dẫn 2 đầu cầu từ 4% thiết kế lúc đầu lên 5% nhằm giảm độ dài đường dẫn.

Đối với kiến nghị mở rộng phần đường còn lại sau khi đã xây dựng đường dẫn đầu cầu bên quận Lê Chân từ 3,5m lên 5,0m (theo Thông báo kết luận số 259/TB-UBND ngày 7-9-2012 của UBND thành phố) thuộc thẩm quyền của UBND thành phố, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cty Đường sắt Việt Nam (Đơn vị được giao làm chủ đầu tư xây dựng cầu đường bộ Tam Bạc) có trách nhiệm phối hợp với UBND thành phố khảo sát, lập hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh nguồn vốn đầu tư mở rộng đường.


Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông