Sẽ khởi công các khu tái định cư trong tháng 11

16:53 23/10/2012

UBND thành phố vừa tổ chức họp kiểm tra tiến độ thực hiện tiến độ Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. Đồng chí Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố chủ trì.

Lãnh đạo các sở Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường; lãnh đạo UBND các quận Hải An, Ngô Quyền, Lê Chân, Kiến An và huyện An Dương; Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông (BQLDA) Sở Giao thông vận tải, các cơ quan tư vấn cùng dự.

Theo báo cáo của BQL dự án, đến nay, việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB cơ bản đã xong 6/12 khu tái định cư (TĐC) phục vụ công tác GPMB toàn tuyến. Các khu TĐC đã chi trả tiền đền bù, hỗ trợ GPMB chính quyền địa phương đang bàn giao mặt bằng cho ban quản lý dự án.

Theo dự kiến ban đầu, đến cuối tháng 5-2012, công tác GPMB, bàn giao mặt bằng sẽ cơ bản hoàn thành. Đến nay tiến độ này bị chậm từ 3-4 tháng. Nguyên nhân là do khó khăn từ việc bố trí nguồn vốn đối ứng trong nước. Chính phủ quyết định ứng vốn cho dự án 200 tỷ đồng nhưng công tác đền bù giải phóng mặt bằng vẫn chậm.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Đan Đức Hiệp chỉ đạo các sở, ngành liên quan; chính quyền địa phương có tuyến đường chạy qua cần tập trung hoàn thành các khu TĐC trong tháng 9 và bàn giao mặt bằng cho BQL dự án trong tháng 10 để đầu tháng 11 tới sẽ chính thức khởi công xây dựng các khu TĐC.

Đối với công tác GPMB cho tuyến đường, sau khi tiếp nhận bản đồ phải cắm mốc, kiểm kê, áp giá, để sớm phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB vào giữa tháng 11-2012. Trong đó, BQL, địa phương đặc biệt chú trọng, ưu tiên cho công tác chuẩn bị khởi công xây dựng cầu Niệm 2 sớm hơn theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng thế giới. UBND thành phố chỉ đạo quyết liệt, kiên quyết không thể cho phép để chậm tiến độ thêm nữa. 

ĐOÀN LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích