Sẽ nhanh chóng giải phóng hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh tại cảng Hoàng Diệu

08:19 17/10/2017

Đó là khẳng định của Phó giám đốc Công ty TNHH MTV cảng Hoàng Diệu (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng) Trần Lưu Phương trong cuộc trao đổi với các phóng viên sáng 16/10.

Theo đó, thời gian gần đây, có thông tin tại cảng Hoàng Diệu đang tồn đọng khoảng hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh dạng hạt màu vàng nhạt của Công ty Traco nhập về cung cấp cho nhà máy sản xuất phân bón ở Lào Cai.Sáng 16/10, trao đổi với các phóng viên, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV cảng Hoàng Diệu (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng) Trần Lưu Phương xác nhận thông tin hiện có hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh dạng hạt đang tạm được tập trung tại bãi cảng Hoàng Diệu khoảng 20 ngày nay.

Hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh tạm tồn đọng tại Cảng Hoàng Diệu do thời tiết mưa lũ gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển

Ông Phương cho biết, mặt hàng lưu huỳnh đã được nhập, xếp dỡ qua cảng Hoàng Diệu từ vài chục năm về trước. Trước đây, lưu huỳnh nhập về được bốc từ tàu biển lên thẳng toa tàu hoả chở đi nên không bị tồn đọng tại cảng. Tuy nhiên, từ giữa tháng 9/2017 đến nay, do ảnh hưởng của thời tiết, tuyến đường sắt vận chuyển lên Lào Cai không đảm bảo nên lượng lưu huỳnh này tạm được tập kết tại bãi chứa trong cảng.

Cảng Hoàng Diệu giao tổ đội bảo vệ liên tục túc trực

Trước ý kiến lo ngại về việc hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh tập kết tại cảng sẽ tiềm ẩn ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây cháy nổ, ông Phương khẳng định hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh dạng hạt này về đặc điểm hóa học không tan trong nước, khi gặp nước có xu hướng vón cục. Ở nhiệt độ thường thì lưu huỳnh không có khả năng gây cháy, nó phản ứng hoá học khi nhiệt độ đạt tới trên 350 độ C. Để đảm bảo an toàn, Công ty TNHH MTV cảng Hoàng Diệu đã triển khai các phương án phòng chống cháy nổ như: cảnh báo, giao các tổ đội bảo vệ liên tục túc trực, xây dựng các phương án PCCC và các biện pháp bảo vệ môi trường được các cơ quan chức năng chấp thuận. Hiện đối với số lưu huỳnh đang tồn đọng, để đảm bảo môi trường, công ty đã tiến hành quây bằng các khối bê tông và bao chắn, che bạt tại nơi lưu trữ.

Ông Phương cũng cho biết thêm: Sáng cùng ngày, cảng Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp với Công ty Traco (chủ của hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh đang lưu giữ tại cảng Hoàng Diệu) để xử lý số hàng này. Theo đó, trong khoảng 10 ngày tới số lưu huỳnh trên sẽ được di dời. “Cả chúng tôi và đơn vị chủ hàng đều đang nỗ lực nhằm nhanh chóng giải phóng số hàng này”, ông Phương khẳng định. 

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông