Siết chặt quản lý các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố

18:00 22/02/2021

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, ngày 16-2, Giám đốc CATP đã ký Công văn số 233/CAHP-PV01 yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch. Trong đó có nhiệm vụ là tiến hành tổng kiểm tra lưu trú đối với tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Theo đó, ngày 17-2, Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP đã thành lập 3 tổ công tác do Trung tá Hoàng Đức Mạnh – Đội trưởng phụ trách chỉ đạo chung tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, ngay trong đêm 16-2, đơn vị đã tổ chức tổ công tác tiến hành kiểm tra 15 cơ sở lưu trú trên địa bàn các huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Chỉ trong 4 ngày (16, 17, 18 và 19-2), các tổ công tác của Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP đã tiến hành kiểm tra được tổng cộng 38 cơ sở lưu trú trên địa bàn 5 huyện giáp ranh, gồm: An Dương, Thuỷ Nguyên, An Lão, Tiên Lãng và huyện Vĩnh Bảo.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tiến hành tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, ngày 1-7-2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Từ đó vận động, yêu cầu các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

Trung tá Hoàng Đức Mạnh – Đội trưởng Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: Từ kết quả thực tế công tác kiểm tra của các tổ công tác cho thấy những ngày qua không phát hiện trường hợp nào là người Hải Dương sang tạm trú tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thành phố. Công tác phòng chống dịch có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất từ cấp uỷ, chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng, nhất là Công an các địa phương với các cơ sở lưu trú trên địa bàn các huyện... Qua kiểm tra không phát hiện trường hợp vi phạm.

Tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Trên địa bàn thành phố đã xuất hiện ca dương tích với Covid – 19. Để chung tay cùng cấp uỷ, chính quyển các cấp triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống, khoanh vùng, khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, nhất là 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP, CATP.

Ngoài ra, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đơn vị cũng quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc áp dụng các biện pháp chống dịch, phải đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mỗi cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông