Cảnh giác kẻ trộm đột nhập lúc nửa đêm

14:11 21/08/2017

Lúc 23h20 ngày 20-8, vợ chồng anh Nguyễn Đình Viễn và Phạm Thị Bích, ở xóm 1, thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái, huyện An Dương, cùng đi trên chiếc xe máy, trở về nhà ở thôn Kiều Đông, sau một ngày làm việc vất vả.

Khi về đến đầu đường, cách nhà khoảng 30m, chị Bích thấy điện trên tầng 2 bật sáng. Vợ chồng chị vội phóng nhanh về nhà thì thấy cửa tầng 1 bị mở, trong nhà không bật điện. Mặc dù buổi sáng trước khi đi làm, chị Bích đã khóa bên ngoài bằng 3 ổ khóa chống cắt… 

Hoảng sợ có kẻ gian vẫn còn ẩn nấp trong nhà, chị Bích hô hoán hàng xóm cùng vào trong thì phát hiện trên cầu thang tầng 2 có nhiều mảnh vỡ của con lợn đất.

Kiểm tra thấy toàn bộ số tiền khoảng 3-4 triệu đồng bên trong con lợn đã “không cánh mà bay”. Đi lên tầng 2, kiểm tra thấy toàn bộ đồ đạc và tủ quần áo bị xáo trộn. Tuy nhiên, dưới tầng 1, nhiều tài sản có giá trị như: tivi, đầu đĩa và xe máy, tủ lạnh, máy giặt… vẫn còn nguyên vẹn.  

Rất may, số tiền vài chục triệu đồng là vốn kinh doanh vợ chồng chị Bích cất ở nhiều vị trí khác nhau trong căn nhà nhưng kẻ trộm không tìm thấy…

Trước đó, khoảng 15 phút khi phát hiện vụ việc, hàng xóm cạnh nhà chị Bích có nghe thấy tiếng động lạ như vật gì đó bị đổ vỡ nên chạy ra cửa xem nhưng không ai để ý, vì tưởng vợ chồng chị Bích đã về nhà.

Căn nhà của vợ chồng chị Bích ở mặt đường thôn, vào buổi tối rất ít người qua lại. Do đặc thù công việc buôn bán kinh doanh nên vợ chồng chị thường xuyên về muộn. Rất có thể, kẻ gian đã theo dõi từng giờ giấc sinh hoạt cũng như thói quen của gia chủ nên lợi dụng lúc vợ chồng chị đi vắng đã ra tay trộm cắp tài sản. 

Theo quan sát, cửa nhà chị Bích có 1 lỗ trống nhỏ để đưa tay vào mở khóa bên trong. Chính lỗ trống này đã giúp trộm bẻ khóa một cách dễ dàng.

Qua theo dõi nhiều vụ án xét xử về tội “Trộm cắp tài sản” trên địa bàn thành phố Hải Phòng, các “siêu trộm” khai trước vành móng ngựa nếu chủ nhà tin tưởng vào khóa cửa dù có tân tiến đến mấy thì lầm to, bởi bộ đồ nghề của “siêu trộm” có thể mở bất cứ ổ khóa nào.

Qua vụ việc trên, thiết nghĩ người dân nên đề phòng cảnh giác, có giải pháp bảo vệ tài sản của gia đình ở mọi thời điểm, đặc biệt vào ban đêm cần có người trông coi để phòng tránh những mánh khóe vô cùng tình vi của các “siêu trộm”.

 NTH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông