Sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch”

    17:01 25/06/2023

    Bệnh viện Kiến An vửa tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch” nhằm cập nhật những kiến thức hữu ích cho đội ngũ bác sĩ Bệnh viện.

    Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thu hút sự chú ý lắng nghe của mọi người, với phần trình bày ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ các thông tin hữu ích. Báo cáo viên đã chia sẻ một số bài học kinh nghiệm trong quá trình điều trị dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch tại khoa. Các bác sĩ tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn rất hăng hái trao đổi, chia sẻ kinh nghiệp với những tình huống thực tế gặp phải.

    Quang cảnh buổi sinh hoạt

    Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch (VTE) là một tình trạng bệnh lý nguy hiểm, được coi là “kẻ sát nhân thầm lặng” bởi hầu hết các bệnh nhân mắc không có triệu chứng, có thể dẫn đến tàn tật, tỷ lệ tử vong cao và chi phí điều trị lớn.

    VTE bao gồm huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) và thuyên tắc phổi (PE). Các nhóm người bệnh cao tuổi nằm điều trị dài ngày, nhóm bệnh phối hợp, nhóm bệnh phẫu thuật lớn... khi có các biến cố thuyên tắc khối tĩnh mạch sẽ làm cho bệnh lâm sàng trầm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng gây tử vong. Do vậy, việc điều trị dự phòng của nhóm bệnh nhân này là vô cùng quan trọng.

    Buổi sinh hoạt chuyên môn là dịp để các bác sĩ trao đổi, chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệp quý báu từ đồng nghiệp. Qua đó, giúp bệnh nhân bảo vệ khỏi những nguy cơ, biến chứng nguy hiểm của bệnh lý này, cải thiện hiệu quả điều trị, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích