Số CNLĐ tại Khu CN, Khu Kinh tế tăng trở lại

04:49 24/04/2020

Thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết: Số công nhân lao động làm việc tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn thành phố đã có dấu hiệu dần tăng trở lại.

 

Cụ thể, vào thời điểm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như giãn cách xã hội, kiểm soát người đến từ vùng dịch, cộng với việc một số  doanh nghiệp thiếu hụt nguồn nguyên liệu dẫn đến số công nhân lao động tại các khu CN, Khu kinh tế giảm.

Tuy vậy, trong những ngày gần đây, đặc biệt là sau khi Chỉ thị về giãn cách xã hội của Chính phủ được nới lỏng thì số lao động đã dần tăng trở lại, nhất là đối với doanh nghiệp có sử dụng lao động đến từ các tỉnh thành lân cận như Hải Dương, Thái Bình.

Tiếp đến số công nhân lao động tại Hà Nội, Quảng Ninh cũng sẽ quay trở lại làm việc trong những ngày tới.  Các doanh nghiệp vẫn đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Hiện số công nhân lao động tại các khu CN, Khu kinh tế có khoảng 110.000 người. Được biết, trước đó khi chưa có ảnh hưởng của dịch COVID-19 số công nhân lao động tại khu vực này là hơn 140.000 người.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích