Sở Công thương thành phố: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong cải cách thủ tục hành chính

15:49 18/12/2020

Chiều 17-12, đoàn kiểm tra số 3 của UBND thành phố đã đến kiểm tra công tác CCHC năm 2020 tại Sở Công thương thành phố.

 

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện công tác CCHC, năm 2020, Sở Công thương đã chủ động lấy phiếu thăm dò của 100 tổ chức, cá nhân về công tác CCHC. Qua kết quả thăm dò cho thấy mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trong đánh giá về công tác CCHC của Sở có sự tiến bộ vượt bậc. Năm 2020, Sở Công thương thành phố đã tiếp nhận 46.158 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 46.117 hồ sơ, còn 41 hồ sơ đang giải quyết.

Bên cạnh đó, Sở cũng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của cơ quan; thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết nhiều thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho tổ chức công dân giảm chi phí về thời gian. Cụ thể, đến nay đã có 119/143 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Sở được rút ngắn về thời gian giải quyết. Nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn từ 1 đến 10 ngày làm việc so với quy định.

Năm 2021, Sở Công thương tiếp tục tập trung tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch CCHC năm 2020 của đơn vị. Trong đó, tập trung đổi mới, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ; cải cách thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi đến làm thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Sở tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức, không để tồn đọng nhiệm vụ được giao, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ đột xuất của thành phố; cải tiến công tác tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa…

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông