Sơ kết 2 năm phối hợp thực hiện chuyên mục “Thanh niên hải phòng - những hành động đẹp” trên Báo An ninh Hải Phòng: Lan tỏa giá trị đẹp của tuổi trẻ thành phố Cảng

18:13 17/02/2020

Ngày 17-2, CATP Hải Phòng và Thành đoàn phối hợp tổ chức sơ kết Chuyên mục “Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp” trên Báo An ninh Hải Phòng giai đoạn 2018-2020. Sau 2 năm, chuyên mục đã tạo động lực mạnh mẽ, nhân lên nhiều việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố, lan tỏa những giá trị, lối sống tích cực trong đoàn viên, thanh niên.

 

Đoàn Thanh niên thành phố tham gia bảo vệ dòng nước quê hương

Chuyên mục “Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp” được Báo An ninh Hải phòng và Thành đoàn Hải Phòng phối hợp thực hiện từ tháng 5 - 2018 với tần suất mỗi ngày một chuyên mục đăng trên các số báo in và Báo An ninh Hải Phòng điện tử. Theo đó, nội dung bao trùm được đăng tải là các gương tốt, việc tốt của lực lượng Đoàn viên thanh niên trên địa bàn Hải Phòng.

Với cách thể hiện sống động, gần gũi, phù hợp với tuổi trẻ, chuyên mục đã thực hiện rất hiệu quả tiêu chí, mục đích lấy thông tin đẹp “dẹp” thông tin tiêu cực để từ đó phát hiện, tôn vinh, cổ vũ và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “Người tốt - Việc tốt”, mô hình tiêu biểu cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, chiến đấu, rèn luyện, tu dưỡng của tuổi trẻ thành phố Cảng.

Cũng thông qua chuyên mục, các giá trị sống đẹp, các hình ảnh tích cực đã được chia sẻ, lan tỏa rộng rãi trong xã hội, tạo ra xu hướng xây dựng lối sống tích cực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội trong đoàn viên, thanh niên.

 

Lãnh đạo Báo An ninh Hải Phòng và Đoàn Thanh niên Báo An ninh Hải Phòng tặng quà các em học sinh xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Là cơ quan thường trực giúp Giám đốc CATP, Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo, đôn đốc thực hiện, Báo An ninh Hải Phòng và Ban Tuyên giáo Thành đoàn đã tích cực phối hợp thực hiện hiệu quả các tiêu chí chuyên mục đã đề ra.

Qua 2 năm thực hiện, Báo An ninh Hải Phòng đã đăng tải 438 bài viết, 378 ảnh trên báo in và báo điện tử với nội dung đa chiều phản ánh các vấn đề trong đời sống xã hội, việc làm tốt, hành động đẹp, thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm với cộng đồng, sống nêu gương, tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh, cống hiến của lực lượng đoàn viên, thanh niên tại nhiều lĩnh vực.

Đó là hình ảnh nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên nhiều lần tình nguyện đăng ký và tham gia hiến máu để cứu chữa những người bệnh trong tác phẩm “Bí thư chi đoàn tích cực hiến máu tình nguyện”. Là hình ảnh các bạn trẻ của hăng hái vượt hành trình dài trên biển để mang những viên gạch, trang thiết bị từ đất liền ra đảo tiền tiêu Bạch Long Vỹ trong tác phẩm “Những viên gạch nơi đảo xanh”.

 

Đoàn viên thanh niên CATP Hải Phòng giúp đỡ người cao tuổi tỉnh Điện Biên đến nơi khám bệnh

 

Độc giả và cộng đồng còn biết đến những việc làm “Vì nhân dân phục vụ” của cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố như tặng quà cho học sinh vùng cao, xây nhà tình nghĩa cho học sinh nghèo… trong tác phẩm “Đoàn thanh niên CATP: Xây dựng người đoàn viên “Văn hóa, kỷ cương, trách nhiệm”…

Nhiều bài viết trong chuyên mục còn được nhiều bạn trẻ cập nhật, đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội, tạo ra hiệu ứng thông tin nhanh nhạy, sâu rộng để mọi người cùng học tập, noi theo.

Đặc biệt các cán bộ Đoàn, nhiều thủ lĩnh thanh niên còn chủ động tìm đọc để làm nguồn tài liệu tuyên truyền, từ đó giúp các bạn trẻ thường xuyên có cơ hội tiếp thu những thông tin tích cực trong xã hội. Sau mỗi hình ảnh, câu chuyện được cập là rất nhiều bình luận, chia sẻ của đoàn viên, thanh niên thể hiện sự đồng tình, ủng hộ.

 

Đoàn Thanh niên các đơn vị: CATP Hải Phòng, Đại học Y - Dược Hải Phòng, Công an tỉnh Điện Biên, tỉnh Điện Biên cùng người dân và học sinh xã Mường Pồn trong "Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019

 

Có bài viết đã thu hút nhiều lượt xem, tiêu biểu như: “Không chùn bước trước thất bại”, “Người lái đò chở những ước mơ”, “Chàng trai “tiếp lửa” tình nguyện cho bạn bè”, “Tham gia hoạt động đoàn để trưởng thành hơn”, “Mùa đông ấm”…

Tất cả đã lan tỏa sức ảnh hưởng không chỉ ở lứa tuổi thanh thiếu niên Hải Phòng mà còn tại các địa phương vùng Duyên hải phía Bắc như: Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nam...

Có thể nói, mặc dù chỉ mới triển khai được 2 năm nhưng Chuyên mục “Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp” đang là kênh thông tin thiết thực, bổ ích, qua đó động viên khích lệ các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đơn vị, xây dựng thế hệ trẻ tiên tiến đáp ứng yêu cầu thời đại 4.0.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông