Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị: 160 tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng

20:50 23/10/2021

Chiều 20-10, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị; triển khai chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hải Phòng”. Dự Hội nghị về phía lãnh đạo Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương; Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Đại biểu tham dự tại Trung tâm hội nghị thành phố

Về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND – UBND – UBMTTQVN TP; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020.

Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ thành phố đạt được kết quả quan trọng, rõ nét trên nhiều lĩnh vực. Thành ủy và các cấp ủy đã chú trọng việc đưa nội dung thực hiện Chỉ thị vào Nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 các khóa XI, XII.

Việc học tập và làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên ngày càng đi vào nền nếp, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng đạo đức, tổ chức và cán bộ. Phương thức lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy có nhiều đổi mới; kỷ cương, kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm; đội ngũ cán bộ các cấp đã có bước trưởng thành. Đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp Nhân dân được cải thiện và nâng cao.

Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, sinh động, có sức lan tỏa rộng khắp. Công tác giáo dục lý luận chính trị và các nội dung của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, học sinh, sinh viên được thực hiện nghiêm túc, bài bản, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động.

Các đồng chí  Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng và Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban tuyên giáo Trung ương, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các tập thể và cá nhân.

Nhằm cụ thể hóa Chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” đảm bảo thiết thực, cụ thể và gắn với thực tiễn của Hải Phòng.

Ban Thường vụ Thành ủy triển khai chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí  Minh với Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hải Phòng”.

Các đồng chí Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy và Lê Anh Quân – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP trao Bằng khen của UBND TP tặng các tập thể.

Đưa nội dung này  trở thành nền nếp thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ, gắn với đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và công tác thi đua - khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng đất nước và thành phố do Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương đánh gái cao những thành tựu quan trọng thành phố Hải Phòng đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị thời gian qua.

Khẳng định với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, kết quả đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân thành phố.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Đảng bộ thành phố Hải Phòng phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Trong đó, đặc biệt chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, các tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, bảo đảm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tuyên giao Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân đã đạt được.

Trên cơ sở những nội dung đã triển khai và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ngành, địa phương, đơn vị, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, tập trung cao triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW và các quy định về nêu gương, gắn với triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng. Đồng thời tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện, phải chú ý giải quyết các vấn đề quan hệ trực tiếp tới đời sống của Nhân dân, lấy mục tiêu nâng cao đời sống Nhân dân làm hạt nhân trung tâm, dù khó đến đâu cũng phải quyết tâm thực hiện.

Bên cạnh đó cần tiếp tục lựa chọn việc trọng tâm, khâu đột phá; xây dựng và củng cố nâng cao chất lượng tổ chức, đội ngũ, nhằm mang lại hiệu quả thực tế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn.

*Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; UBND TP tặng Bằng khen cho 57 tập thể và 97 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông