Sơ kết 5 năm thực hiện mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT, giữa các ban, ngành, đoàn thể xã với trường TH&THCS Xuân Đám”

14:30 02/03/2023

Ngày 1-3, tại Hội trường UBND xã Xuân Đám, huyện Cát Hải, UBND xã Xuân Đám tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT, giữa các ban, ngành, đoàn thể xã với trường TH&THCS Xuân Đám”.

Ngày 15-1-2018, UBND xã Xuân Đám đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện mô hình liên kết “Bảo đảm ANTT giữa các ban, ngành, đoàn thể xã với Trường TH&THCS Xuân Đám”. Sau 5 năm triển khai mô hình, tình hình ANTT trên địa bàn xã được duy trì ổn định, không còn những vi phạm pháp luật về hình sự và tệ nạn xã hội, không xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực cổng trường...

Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Giám đốc CATP

Để đạt được kết quả trên, các ban, ngành, đoàn thể xã Xuân Đám đã thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp với trường TH&THCS Xuân Đám về đảm bảo an ninh trật tự. Ban chỉ đạo mô hình liên kết bảo đảm ANTT của xã đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, trong đó giao cho lực lượng Công an xã làm nòng cốt, chủ động phối hợp chặt chẽ với Trường học trong việc trao đổi thông tin, phối hợp kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, gây thương tích tại các trường học. 

Đặc biệt công tác tuyên truyền được Ban chỉ đạo mô hình chú trọng đẩy mạnh. Nhà trường lồng ghép các nội dung tuyên truyền giáo dục pháp luật và nội dung bảo đảm An toàn giao thông đường bộ, Luật PCCC, Phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội vào trong các môn học, giờ sinh hoạt ngoại khóa, từ đó giúp các học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi.

Nhân dịp này, 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc CATP.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông