Sơ kết công tác quý I/2024 của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố.

    15:37 27/02/2024

    Sáng 26/2/2024, Công an thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I/2024 của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP. Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số công an các đơn vị, địa phương.

    Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

    Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I/2024, toàn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã bám sát các nội dung chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố và Giám đốc CATP về công tác PCCC và CNCH; chủ động phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương giúp Đảng ủy Giám đốc CATP tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo toàn diện công tác PCCC trên địa bàn thành phố.

    Bên cạnh đó, các lực lượng tập trung hướng dẫn các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ về PCCC, CNCH và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

    Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Cụ thể, trong quý 1/2024, trên địa bàn thành phố Hải Phòng xảy ra 66 vụ cháy, làm 4 người chết, 3 người bị thương, thiệt hại về tài sản khoảng 693 triệu đồng và 6,5 ha thảm thực bì rừng. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH – CATP đã điều động 177 lượt phương tiện cùng 1.195 lượt CBCS phối hợp với các lực lượng tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả 49 vụ cháy, cứu được 8 người bị nạn trong đám cháy và hướng dẫn 2 người thoát nạn an toàn, 17 vụ cháy được quần chúng nhân dân dập tắt.

    Cũng trong quý I/2024, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về công tác PCCC, góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, CNCH tại địa bàn cơ sở.

    Hội nghị dành phần lớn thời gian để các đại biểu tham luận về những khó khăn, tồn tại cũng như vai trò, trách nhiệm của lượng PCCC tại cơ sở; trách nhiệm của cán bộ kiểm tra PCCC; vai trò chỉ huy chữa cháy tại hiện trường, nhiệm vụ sau chữa cháy...

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cần hoàn thành 11 nhiệm vụ trong quý 2 năm 2024. Trong đó cần tập trung thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho UBND quận, huyện tổ chức thành công hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC; Hội nghị biểu dương gương điển hình PCCC và CNCH.

    Đồng thời, tiếp tục rà soát các cơ sở xây dựng không phép, sai phép, từ đó tham mưu với chính quyền địa phương đôn đốc khắc phục. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH công an các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, xây dựng lực lượng PCCC cơ sở đủ số lượng, chất lượng, thực hiện tốt công tác kiểm tra xử lý theo đúng quy định pháp luật...

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông