Tin thêm vụ việc đổ trộm chất thải tại xã Hưng Nhân, Vĩnh Bảo

15:19 22/05/2019

Như Báo An ninh Hải Phòng đã phản ánh về vụ việc một người dân thuộc xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo sau khi lội kênh tưới tiêu nước có chất thải độc hại ven QL10 đã bị bỏng nặng phải nhập viện điều trị.

Mẫu phân tích chất thải sẽ có kết quả trong vòng 7-10 ngày tới 

Ngay sau đó, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã vào cuộc khoanh vùng, khẩn trương tiến hành hút, nạo vét bùn, đất tại các vị trí có chất thải, đồng thời chỉ đạo công an địa phương vào cuộc điều tra.

Chiều 21-5, Sở Tài nguyên-Môi trường cũng có báo cáo nhanh về vụ việc gửi UBND thành phố, trong đó ghi nhận: Chất thải dạng lỏng, sền sệt, quánh, màu nâu đen, lẫn những hạt nghi là hạt điều, mùi hôi; khu vực đổ chất thải có tình trạng cây cỏ, bèo tây bị chết héo. Hiện, mẫu chất thải đã được Trung tâm Quan trắc môi trường gửi lên Công ty CP kỹ thuật và phân tích môi trường Hà Nội để phân tích, dự kiến sẽ có kết quả trong vòng 7-10 ngày tới.

Thông tin từ Công ty CP Hoà Anh-đơn vị hút, nạo vét bùn, đất tại các vị trí có chất thải thì đến chiều 22-5, đơn vị này đã thu gom được 85 tấn chất thải, bùn, đất tại các vị trí được xác định có chất thải trên kênh tưới tiêu.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Sở Tài nguyên-Môi trường cũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo CATP mà cụ thể là Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp cùng CA huyện Vĩnh Bảo khẩn trương điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra vụ việc trên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông