Tổng kết 5 năm Ngày sách Việt Nam trên địa bàn thành phố

21:23 31/12/2018

Chiều 28-12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm kết quả thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích

Những năm qua, các cấp, ngành, đơn vị trên toàn thành phố đã tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam theo.

Nhiều hoạt động về Ngày Sách Việt Nam được tổ chức thiết thực, hiệu quả. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội sách Hải Phòng năm 2015 - 2018, Tọa đàm về Ngày sách Việt Nam 21-4 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, các cuộc thi về sách, cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi” (2018), Cuộc thi Kể chuyện theo sách trong hệ thống trường học. Bên cạnh đó Tổ chức Ngày sách Việt Nam trong hệ thống thư viện, trường học, quận, huyện, sở, ngành, cơ quan, đơn vị…

Vì vậy, đã giúp cán bộ, nhân dân, giáo viên, học sinh trên địa bàn thành phố hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, lưu trữ, quảng bá sách.

Các độc giả đã tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, chủ động tìm hiểu sách tại các thư viện, tham gia quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện. Nhiều đơn vị tổ chức phần trưng bày, giới thiệu sách tại thư viện tạo không khí vui vẻ, đưa sách hay, sách quý đến gần hơn với học sinh và người đọc.

Nhân dịp này nhiều tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn thành phố đã được biểu dương, khen thưởng

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông