Sở Văn hóa và Thể thao 3 nghệ nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”

10:21 04/07/2019

Sáng 2-7, tại Nhà Hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm và Lễ trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao Danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” tặng 3 nghệ nhân

Cùng với thành phố, 6 tháng đầu năm, ngành Văn hóa và Thể thao đã phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Trong đó, nổi bật là tổ chức thành công các ngày lễ lớn, các lễ hội truyền thống, sự kiện văn hóa, thể thao quy mô cấp thành phố và các hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội của đất nước và thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP tặng các cá nhân và tập thể

Cùng với đó, Sở Văn hóa Thể thao tham mưu xây dựng nhiều báo cáo kết quả thực hiện các Nghị quyết, chiến lược quan trọng về phát triển sự nghiệp văn hóa và thể thao.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hóa, Thể thao và Du lịch” tặng các cá nhân

Các Đề án công trợ kinh phí trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa xếp hạng cấp thành phố, giai đoạn 2018-2025 và Chương trình mục tiêu phát triển văn hóa tiếp tục được triển khai tích cực...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của ngành Văn hóa và Thể thao đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời đề nghị, từ nay đến hết năm, toàn ngành tập trung khắc phục những khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Theo đó, toàn ngành tích cực triển khai đảm bảo tiến độ thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm và 29 nhiệm vụ cụ thể trong Chương trình công tác năm và các chỉ tiêu về văn hóa, thể thao được UBND TP giao.

Bên cạnh đó tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể thao chúc mừng các ngày lễ lớn trong 6 tháng cuối năm.

Đặc biệt, Sở cần sớm nghiên cứu, đề xuất chủ đề Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2020 và xây dựng kế hoạch tổ chức các lễ hội, họat động chào mừng kỷ niệ trong 5 tháng năm 2020 và 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Nhân dịp này, 3 nghệ nhân là Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Sinh và Đinh Xuân Hăng đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”, 56 cá nhân được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp văn hóa, Thể thao và Du lịch” cùng 5 cá nhân và 1 tập thể được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông