Sở Văn hóa và Thể thao: Phấn đấu giữ vị trí top đầu trong công tác cải cách hành chính

16:28 16/12/2020

Sáng 16-12, Đoàn kiểm tra số 2 do đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng Đoàn đến kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tại Sở Văn hóa và Thể thao thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra Bộ phận "Một cửa" Sở Văn hóa và Thể thao

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, tính đến nay, Sở đã hoàn thành 186/256 nhiệm vụ được giao,  đang thực hiện 79 nhiệm vụ. Sở đã tiếp nhận và xử lý kịp thời hơn 7.900 văn bản đến các loại, đồng thời ban hành gần 4.200 văn bản chỉ đạo, điều hành các hoạt động thuộc phạm vi, lĩnh vực ngành tham mưu quản lý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kết luận buổi kiểm tra

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế Một cửa của Sở đã tiếp nhận 481 hồ sơ, trong đó tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến là 444 hồ sơ, đã trả kết quả 478 hồ sơ, trong đó 80 hồ sơ được trả qua dịch vụ bưu chính công ích. 100% hồ sơ đều được trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn quy định, còn 3 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận những đóng góp của Sở Văn hóa và Thể thao trong sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong năm qua dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của ngành trong trong triển khai thực hiện Đề án sân khấu truyền hình, qua đó đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Cùng với đó là công tác phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng liên quan trong việc phát hiện và xây dựng, thực hiện Dự án bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ; kịp thời động viên cho các vận động viên đạt huy chương tại Seagame, các kỳ thi đấu lớn…

Để tiếp tục làm tốt công tác CCHC, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị Sở Văn hoá và Thể thao cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ đang triển khai và nhiệm vụ chưa hoàn thành, một số nhiệm vụ chưa thực hiện trong Chương trình công tác năm 2020. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ do UBND thành phố giao đảm bảo đúng tiến độ, kịp thời, hiệu quả đồng thời nâng cao chất lượng tham mưu các văn bản; khắc phục, xử lý các tồn tại, hạn chế; phấn đấu giữ vị trí top đầu trong công tác CCHC..

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông