Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra công tác lưu diễn tại xã Tân Viên (huyện An Lão)

16:49 01/03/2023

Thực hiện nhiệm vụ lưu diễn các tác phẩm thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, tối 28-2, Đoàn công tác của Sở Văn hóa và Thể thao tiến hành kiểm tra, đánh giá thực trạng công tác tổ chức lưu diễn tác phẩm thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng của Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng và Đoàn Cải lương Hải Phòng tại xã Tân Viên (huyện An Lão).

Theo đó, tại thôn Ly Câu, xã Tân Viên, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng biểu diễn các tiết mục nghệ thuật múa rối đặc sắc với nhiều thể loại rối qua những bài hát, làn điệu dân ca độc đáo.

Các đại biểu tham dự và thưởng thức chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật múa rối Hải Phòng
Đông đảo Nhân dân địa phương và các vùng lân cận tham dự chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng
Tiết mục biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng biểu diễn phục vụ bà con Nhân dân tại thôn Ly Câu, xã Tân Viên

Tại thôn Lương Câu, Đoàn Cải lương Hải Phòng biểu diễn vở “Hội vật cầu”. Tác phẩm kể về câu chuyện người con gái tên Tam Nương, một cô đào hát có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành, giọng ca tuyệt vời vùng đất Kim Sơn, Kiến Thụy đã vì xã tắc non sông mà hi sinh tình cảm riêng tư…

Đông đảo Nhân dân tham dự chương trình biểu diễn của Đoàn Cải lương Hải Phòng tại Nhà văn hóa thôn Lương Câu

Tam Nương đã lấy sắc đẹp mê hoặc tướng giặc, liều mình làm nội gián trong lòng quân giặc, phối hợp cùng với sự mưu lược của nghĩa quân Lam Sơn, dùng Lễ hội Vật Cầu dụ quân giặc vào trận đồ để sau đó đánh tan mưu đồ xâm lược của quân giặc nhà Minh, mang lại sự bình yên cho quê hương.

Cuối cùng nàng đã minh oan cho chính mình, bà con xóm giềng đã hiểu ra và chia sẻ, yêu thương nàng, từ đó Lễ hội Vật Cầu lại được bà con Kim Sơn tổ chức hàng năm cho đến tận ngày nay.

Đoàn Cải lương Hải Phòng biểu diễn vở “Hội vật cầu” tại thôn Lương Câu, xã Tân Viên (huyện An Lão)

Tại các điểm lưu diễn, đông đảo Nhân dân địa phương và các vùng lân cận đến dự và thưởng thức các chương trình, vở diễn đặc sắc.

Cảnh trong vở diên "Hội vật cầu"
Chương trình lưu diễn được Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng và Đoàn Cải lương Hải Phòng phối hợp với địa phương tổ chức bài bản, thu hút đông đảo người dân tới dự

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác của Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá chương trình lưu diễn được Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng và Đoàn Cải lương Hải Phòng phối hợp với địa phương tổ chức bài bản, trang trọng, thu hút rất đông người dân tới dự, thể hiện rõ hiệu quả Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích