Sở Văn hóa và Thể thao: Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid- 19

19:03 12/08/2020

Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid - 19, chiều 12-8, Đoàn kiểm tra liên ngành do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sở Văn hóa và Thể thao tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch tại một số điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa và thể thao trên địa bàn thành phố.

 Đoàn kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke

Tới kiểm tra tại một số điểm kinh doanh các loại hình dịch vụ văn hóa như: Karaoke Ola, Deluxe,.. trên địa bàn quận Ngô Quyền, đoàn kiểm tra ghi nhận việc nghiêm chỉnh chấp hành của các cơ sở dịch vụ này.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke cơ bản chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19

Theo các chủ cơ sở kinh doanh thì ngay sau khi có thông báo của thành phố, các cơ sở này đều thực hiện nghiêm việc khử khuẩn và đóng cửa, ngừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới.

 Đoàn kiểm tra tại bể bơi Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp

Còn tại các điểm kinh doanh dịch vụ thể thao, đoàn đã kiểm tra tại bể bơi Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp và Trung tâm 123 Gym, đường Tô Hiệu.

 Bể bơi Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch Covid-19

Nếu như bể bơi Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp được đoàn kiểm tra đánh giá cao việc chủ động đo thân nhiệt, sát khuẩn cùng nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thì tại phòng gym có biểu hiện của việc chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra liên ngành tới, từ nhân viên đến các hội viên luyện tập tại đây không đeo khẩu trang, không dùng nước sát khuẩn, lượng hội viên đến tập khá đông nhưng các máy tập đặt sát nhau, chưa đúng quy định.

Vì vậy đoàn đã nhắc nhở  cơ sở cần hiểu, nắm rõ và thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn công tác của Sở VH-TT sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố từ nay tới 20-8 theo hình thức đột xuất, không báo trước nhằm kiểm tra, nắm tình hình một cách thực tế qua đó tăng cường, giám sát thực hiện chỉ đạo của thành phố về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông