Sôi động thị trường đồ chơi hóa trang Halloween

18:10 29/10/2017

Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ hội Halloween - một lễ hội có nguồn gốc từ châu Âu, được tổ chức thường niên vào 31/10 hàng năm. Thị trường hàng hóa phục vụ cho ngày lễ này cũng vì thế đang rất sôi động.
: Đèn bí ngô được nhiều người lựa chọn trong mùa halloween năm nay

Mùa Halloween năm nay, các bạn trẻ chuộng những sản phẩm thật kinh dị nhưng phải đẹp, có tông màu tươi sáng. Ngoài các bộ đồ truyền thống của Halloween như áo choàng, người nhện, người dơi, năm nay còn có các bộ đầm ống hình bí ngô màu cam, ánh bạc, nữ thần Hy Lạp, con ma vui vẻ, thiên thần... phù hợp với các bạn nữ.

Qua khảo sát tại một số cửa hàng bán đồ chơi trên phố Cầu Đất, Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Đà Nẵng… thì giá cả các mặt hàng đồ chơi Halloween năm nay tuy có tăng hơn so với năm trước nhưng không nhiều. Như mặt nạ quỷ có giá từ 20 – 50.000 đồng/chiếc, mặt nạ cao su có giá cao hơn, từ 60-80.000 đồng/chiếc, quần áo phù thủy và ma quái từ 140 – 250.000 đồng/bộ, tóc giả khoảng 50.000 đồng/bộ...

Đáng chú ý, có những mặt hàng giá lên tới hàng triệu đồng, như đầu lâu Halloween khổng lồ có giá 2,4 triệu đồng; bộ xương cao 170cm giá hơn 2 triệu đồng; đứa bé ma có giá 2,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trên mỗi loại đồ chơi không hề có bất kỳ một thông tin nào ghi về chất liệu, hướng dẫn sử dụng chỉ có vài dòng chữ Trung Quốc in không phụ đề.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người tiêu dùng nên cảnh giác hơn khi chọn đồ hóa trang Halloween, nếu không lựa chọn cẩn thận, có thể mua phải những sản phẩm độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em”.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích