Sôi nổi chung kết cuộc thi tiếng Hàn lần thứ 5 – Hải Phòng 2019

09:05 24/11/2019

Sáng 23-11, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố phối hợp với Hội người Hàn tại Hải Phòng tổ chức Chung kết cuộc thi tiếng Hàn lần thứ 5 – Hải Phòng 2019 với chủ đề “Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc”.

 

Các thí sinh tham gia phần thi thuyết trình

Được phát động từ tháng 6-2019, cuộc thi năm nay đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu tiếng Hàn đến từ các trường học, doanh nghiệp và trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố, chất lượng thí sinh được đánh giá tương đối tốt. Như mọi năm, Ban Giám khảo của Cuộc thi đều là những chuyên gia Hàn Quốc đang công tác tại thành phố Hải Phòng, có kiến thức về văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng ông Kim Soo Young – Chủ tịch Hội người Hàn tại Hải Phòng

Trải qua hai vòng thi sơ khảo và phỏng vấn diễn ra từ những ngày trước, 7 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia vòng chung kết với các phần thi thuyết trình bằng tiếng Hàn về một chủ đề tự chọn, sau đó trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo. Vòng chung kết năm nay diễn ra với 2 bảng thi gồm: Bảng thi sơ cấp, trung cấp (bảng A) và bảng thi cao cấp (bảng B). Tại các bảng thi, các thí sinh đều thể hiện sự hiểu biết về đất nước, văn hóa và con người Hàn Quốc; mảnh đất, con người Hải Phòng; cũng như tinh thần hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, Hải Phòng – Hàn Quốc....

 

BTC trao giải nhất cho thí sinh tại bảng A

Kết quả chung cuộc, tại bảng A, BTC đã trao giải nhất cho thí sinh Đặng Thị Thanh, hiện đang học tập tại Công ty Du học Emmanuel Hải Phòng, với bài thuyết trình “Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc”. Tại bảng B, BTC đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Nguyễn Trúc Ly, hiện đang công tác tại Công ty TNHH LG Displays Việt Nam với bài thuyết trình “Mưa bóng mây”.

 

Thí sinh Trần Nguyễn Trúc Ly vinh dự đạt giải nhất tại bảng B cuộc thi tiếng Hàn lần thứ 5 – Hải Phòng 2019

Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ 5 – Hải Phòng 2019 góp phần làm sâu sắc thêm mỗi quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và sâu rộng Việt Nam – Hàn Quốc; cũng như mối quan hệ hợp tác hữu nghị, thân thiện giữa nhân dân thành phố Hải Phòng và nhân dân đất nước Hàn Quốc. Đồng thời quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và thành phố Hải Phòng với bạn bè quốc tế.

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các thành viên trong Hội người Hàn tại Hải Phòng thể hiện

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã trao bằng khen cho ông Kim Soo Young – Chủ tịch Hội người Hàn tại Hải Phòng vì đã có thành tích đóng góp trong hoạt động đối ngoại và phát triển thành phố năm 2019. Cũng tại cuộc thi, các khán giả được tham gia chương trình bốc thăm may mắn và được nhận nhiều phần quà giá trị từ các nhà tài trợ.

NP

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông