Sôi nổi chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ công nhân, lao động tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ

00:07 05/07/2024

Tối 4/7, tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ , Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Ban Quản lý Khu Kinh tế, Tập đoàn Sao Đỏ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ công nhân, lao động. Đây là hoạt động thực hiện kế hoạch của Sở Văn hóa và Thể thao về việc phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ đoàn viên, thanh niên, công nhân và người lao động năm 2024.
Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, công nhân, người lao động tham dự thưởng thức 11 tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng, Đoàn Chèo Hải Phòng và Đoàn Kịch nói Hải Phòng thực hiện gồm: hát múa “Áo lựa Hà Đông”; “Bản tình cuối”, sáng tác Ngô Thụy Miên; “Riêng một góc trời”; “Mùa thu cho em”; “Ở nơi nào em còn nhớ”; “Biết bao giờ trở lại”; hát múa “Giáng ngọc”; “Ngẫu hứng miền cửa biển”, sáng tác Xuân Bình; “Con gái Hải Phòng”, sáng tác NSƯT Đức Hoài.

Đan xen giữa các ca khúc là các trích đoạn tiểu phẩm hài gồm: tiểu phẩm hài chèo “Nô, Màu, Phú Ông”  trong tác phẩm “Quan Âm thị Kính” và tiểu phẩm hài kịch nói “Tuyển nhân viên”…

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình do NSND Khánh Hòa, Trưởng Đoàn Ca múa Hải Phòng chỉ đạo nghệ thuật; các nghệ sĩ Lê Cường, NSƯT Thanh Bình, nghệ sĩ Quang Thiện chỉ huy biểu diễn.

Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật và nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động nói chung và công nhân lao động trong các Khu công nghiệp, Khu chế xuất  trên địa bàn thành phố nói riêng
Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật và nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động nói chung và công nhân lao động trong các Khu công nghiệp, Khu chế xuất  trên địa bàn thành phố nói riêng, tạo động lực thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Từ đó, khẳng định môi trường và những chính sách ưu việt của thành phố trong việc thu hút đầu tư và lao động.

Đan xen giữa các ca khúc là các trích đoạn tiểu phẩm hài đặc sắc do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Chèo Hải Phòng và Đoàn Kịch nói Hải Phòng  biểu diễn

Trực tiếp xem chương trình chị Nguyễn Thị Thu, công nhân Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ chia sẻ: Đây là lần đầu tôi được tham gia chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp, hoành tráng.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, nghệ thuật giúp chúng tôi cảm thấy vui vẻ, thư giãn, phấn chấn hơn cho những ngày làm việc tiếp theo.

Chúng tôi mong sẽ có nhiều chương trình biểu diễn cho công nhân xem trực tiếp như này hơn nữa để những người lao động như chúng tôi được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc và chất lượng do các Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố biểu diễn.

Đông đảo công nhân, người lao động tham dự và thưởng thức chương trình

Việc tổ chức các chương trình nghệ thuật tại các khu công nghiệp và khu chế xuất trên địa bàn thành phố do Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng triển khai là hành động cụ thể và thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các cấp, ngành tới đời sống tinh thần cho Nhân dân thành phố nói chung và công nhân lao động nói riêng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông