Sôi nổi Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại tỉnh Quảng Ninh

10:09 18/05/2024

Ngày 17/5, tại thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh và cấp ủy, chính quyền thành phố Cẩm Phả tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.

 

Thiếu tướng Trần Văn Hậu tặng quà cho các gia đình chính sách thành phố Cẩm Phả

Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” lần này gồm các hoạt động: tuyên truyền giới thiệu về Lực lượng Cảnh sát biển và tình hình biển, đảo; trao tặng 150 suất quà tặng các gia đình chính sách, thương bệnh binh, đồng bào dân tộc, tôn giáo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 3 tivi cho 3 trường THCS và 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.

Tuyên truyền pháp luật cho ngư dân thành phố Cẩm Phả

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 còn tổ chức tuyên truyền Luật Cảnh sát biển, những quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), tuyên truyền về tác hại của ma túy; trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc, cấp phát 1.000 tờ rơi các loại cho bà con ngư dân thành phố Cẩm Phả. Tổng kinh phí cho các hoạt động trong chương trình là 285 triệu đồng.

Tặng quà, cờ Tổ quốc cho ngư dân Cẩm Phả

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” với sự tham gia của 90 em học sinh của 3 trường THCS trên địa bàn thành phố Cẩm Phả gồm THCS Cẩm Thành, THCS Ngô Quyền và THCS Bái Tử Long. Chủ đề của cuộc thi liên quan đến các nội dung: Văn bản của nhà nước về chủ quyền biển, đảo; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; tuyên truyền về tác hại của ma túy, ảnh hưởng xấu của bạo lực học đường và cách phòng chống, tuyên truyền về truyền thống quê hương.

Cuộc thi Em yêu biển đảo quê hương thu hút được sự tham gia đông đảo của các em học sinh thành phố Cẩm Phả

Đây là những nội dung hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các em học sinh trên địa bàn về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, góp phần xây dựng lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương; nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thiếu tướng Trần Văn Hậu, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 1 tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Cẩm Phả

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Cẩm Phả cho biết, bên cạnh cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”, các hoạt động an sinh xã hội trong chương trình được thực hiện tại thành phố Cẩm Phả hôm nay đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 nói riêng trong việc giúp đỡ các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; các cháu học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Thiếu tướng Trần Văn Thơ, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Cẩm Phả

Qua đó tăng cường mối đoàn kết, gắn bó quân dân, cùng cấp uỷ, chính quyền và bà con nhân dân xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn ngày càng vững chắc, góp phần lan toả hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam”.

Lam Giang 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích