Công đoàn CAND: Sôi nổi Chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ

15:16 14/01/2024

Sáng 14/1, tại Khu Công nghiệp an ninh (xã Hoài Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội), Công đoàn CAND tổ chức Chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ; Chợ Tết Công đoàn, Hội thi Hương Xuân 2024. Tới dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị; Nguyễn Minh Dũng, Uỷ viên Đoàn Chủ Tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 

Các đại biểu dự chương trình 

Năm 2023, hoạt động công đoàn của Công đoàn CAND đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó nổi bật là thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Nhiều mô hình chăm lo cho đoàn viên được lần đầu thực hiện, nhưng đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thấm sâu đến từng cơ sở như: Chương trình “Ngày hội Cảm ơn NLĐ” trong Tháng Công nhân; chương trình “Cùng gia đình đoàn viên vui đón Tết”, Chương trình “Công đoàn CAND đồng hành cùng lực lượng Công an xã, bà con nhân dân, CNLĐ vùng biên giới vui xuân, đón Tết”, Chương trình hợp tác với các đối tác đồng hành thực hiện Chương trình phúc lợi, chính sách an sinh cho đoàn viên…

 

Các đồng chí: Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị; Nguyễn Minh Dũng, Uỷ viên Đoàn Chủ Tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà Tết tặng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 

Trong năm, đã có gần 50.000 lượt đoàn viên, CNLĐ được thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà trị giá trên 20 tỷ đồng; 1.663 đoàn viên được hỗ trợ vé tàu xe về quê các dịp lễ tết; chương trình Mái ấm Công đoàn đã giúp 56 đoàn viên được xây dựng, sửa chữa nhà ở với số tiền hỗ trợ 3,5 tỷ đồng. Phối hợp Quỹ tài chính vi mô CEP hỗ trợ 1.540 đoàn viên vay vốn với kinh phí hơn 60 tỷ đồng…

 

Công đoàn CATP Hải Phòng tại Hội thi gói bánh chưng Tết 

Bên cạnh các giá trị, lợi ích vật chất, các cấp công đoàn cũng đã quan tâm các giải pháp chăm lo, cải thiện đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ như thành lập các CLB thể dục, thể thao; tổ chức các hoạt động thi văn nghệ ngày tết; hoạt động thăm quan, nghỉ mát; khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên đã tạo động lực, niềm tin để đoàn viên vượt mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Qua các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động đã tạo sự yên tâm, phấn khởi trong đoàn viên công đoàn khi tham gia vào tổ chức Công đoàn; các hoạt động còn được mở rộng thêm đối tượng ngoài xã hội tạo sự trong và ngoài ngành, về hình ảnh người Công an trong lòng Nhân dân.

 

Chợ Tết Công đoàn thu hút đông đảo đoàn viên tham gia 

Với phương châm, tất cả vì lợi ích đoàn viên và người lao động. Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn trong CAND sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động chăm lo để mang lại nhiều phúc lợi, lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt vào các dịp lễ Tết, Tháng công nhân.

Đồng thời các cấp Công đoàn chú trọng thực hiện tốt chức năng đại diện của tổ chức công đoàn, chủ động phối hợp, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách về an toàn vệ sinh lao động, tiền lương, tiền thưởng, đề xuất cải thiện điều kiện, môi trường làm việc; trang bị các phương tiện bảo hộ cá nhân phù hợp với tính chất công việc của đoàn viên, người lao động…

 

Hội thi gói bánh chưng Tết diễn ra trong không khí sôi nổi, ấm áp 

Chương trình Tết sum vầy- Xuân Chia sẻ năm 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng gần 2.500 xuất quà Tết cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. 

Trong khuôn khổ chương trình, “Chợ Tết Công đoàn - Xuân Giáp Thìn 2024” với 25 gian hàng thu hút hơn 3000 lượt đoàn viên tham gia.

Cũng tại chương trình, Hội thi gói bánh chưng Tết, Cuộc thi Giọng ca vàng Karaoke thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông