Sôi nổi cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật lần thứ VI

16:47 07/04/2019

Sáng 7-4, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố, Sở Ngoại vụ và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam chi nhánh Hải Phòng phối hợp tổ chức cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật lần thứ VI.

                                                         Ban tổ chức trao giải nhất tặng thí sinh Hoàng Như Ngọc

Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật lần thứ VI được mở rộng và thu hút được nhiều thí sinh tham gia, từ các bạn học sinh, sinh viên, người lao động và người yêu thích tiếng Nhật trên địa bàn thành phố. Chất lượng các thí sinh năm nay được nâng lên, những bài diễn thuyết với nội dung phong phú, sâu sắc hơn.

Cuộc thi năm nay với sự tham gia của 6 thí sinh được tuyển chọn qua vòng thi sơ khảo. Các thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi: diễn thuyết và ứng xử. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Như Ngọc với bài diễn thuyết “Sự dũng cảm của phụ nữ”; giải nhì thuộc về thí sinh Trần Gia Nhi với bài diễn thuyết “Những gì tôi nhận thấy thông qua chương trình trao đổi Jenesys - Trách nhiệm với bản thân và cộng đồng”; thí sinh Phạm Hoàng Linh giành giải 3; ngoài ra 3 thí sinh được trao giải khuyến khích.

Cuộc thi đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập, ứng dụng tiếng Nhật, nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ này tới đông đảo người dân, học sinh, sinh viên thành phố. Đồng thời, thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước, con người, tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Nhật Bản với thành phố Hải Phòng.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích