Sôi nổi cuộc thi "Người bảo vệ pháp luật năm 2018" của ba đơn vị ngành nội chính huyện An Dương

16:59 26/03/2018

Sáng 26-3, tại trụ sở Công an huyện An Dương đã diễn ra Cuộc thi tìm những kiến thức cơ bản của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 của đoàn viên thanh niên ba ngành Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện An Dương mang tên “Người bảo vệ pháp luật năm 2018”.

ss

Tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi của Đoàn thanh niên ba đơn vị Công an, VKSND và TAND huyện An Dương

Đến dự, có đại diện các phòng chức năng CATP, VKSND, TAND thành phố và đại diện lãnh đạo Công an, VKSND và TAND huyện An Dương.

ss

Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng Công an huyện An Dương phát biểu khai mạc cuộc thi

Ngày 27-11-2015, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 và Bộ luật Tố tụng Hình sự 2105 có hiệu lực từ ngày 1-1-2018.

ss

Hai đội thi của Công an và TAND huyện An Dương

Đây là hai bộ luật đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tư duy lập pháp hình sự; tiếp tục thể hiện tinh thần chủ động phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh chống tội phạm, góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh của đất nước, bảo vệ chế độ, bảo vệ con người, quyền công dân, lợi ích của nhà nước và tổ chức, bảo vệ và thúc đẩy nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của đất nước.

ss

 Đội thi của VKSND huyện An Dương

Cuộc thi “Người bảo vệ pháp luật” là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời nhằm thực hiện một cách có hiệu quả các quy định của hai bộ luật này trong quá trình giải quyết vụ án hình sự đối với các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

ss

Ban Giám khảo cuộc thi

 Cuộc thi còn tạo cơ hội cho cán bộ, công chức của 3 đơn vị học tập, tìm hiểu, đi sâu nghiên cứu các quy định của Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

ss

Các đại biểu tham dự cuộc thi

Qua đó nâng cao chất lượng quá trình thực hiện công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, đảm bảo không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm và người phạm tội, làm cho người dân thêm tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

ss

Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng Công an huyện An Dương trao giải cho các đội dự thi

Tại cuộc thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi là hỏi nhanh- đáp gọn, xử lý tình huống và trắc nghiệm. Kết quả: Đội Công an huyện đạt 206 điểm, đoạt giải Nhất cuộc thi; giải Nhì thuộc về đội VKSND huyện với 195 điểm; đội TAND huyện nhận giải Ba với 185 điểm.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông