Sôi nổi, đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hạnh phúc cho mọi người" kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

00:16 16/03/2024

Tối 15/3, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người" hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. Tới dự chương trình có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài nước.
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người" hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Tháng 6 năm 2012, Liên Hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 hằng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết hưởng ứng ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Việc Liên Hợp quốc chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau, là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Do đó, ngày 20 tháng 3, ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Chương trình thu hút đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài nước tham dự và thưởng thức các tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình nghệ thuật “Hạnh phúc cho mọi người" kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 gồm 2 phần với những ca khúc về tình yêu đôi lứa, tình yêu gia đình, tình yêu quê hương, yêu đất nước và thành phố. Trong đó, Phần I chủ đề "Tình yêu gia đình" gồm các tiết mục hát múa: Một gia đình nhỏ, một hạnh phúc to (sáng tác Nguyễn Văn Chung), Cám ơn mẹ (sáng tác Trần Ngô Phúc Vũ), Tết này con sẽ về (sáng tác Bùi Công Nam), Ước mơ của mẹ (sáng tác Hứa Kim Tuyền), Cha già rồi đúng không (sáng tác Phạm Hồng Phước).

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Phần II của chương trình với chủ đề “Tình yêu quê hương” gồm các tiết mục: Con gái Hải Phòng (sáng tác NSƯT Đức Hoài), Đi về nhà (sáng tác Đen Vâu), nhảy Nàng xuân (sáng tác Minh Châu), Hải Phòng quê hương tôi (sáng tác Xuân Bình), Đất nước tình yêu (sáng tác Lệ Giang), Tổ ấm gia đình (sáng tác Hoàng Vân).

Chương trình được thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ Nhóm Phương Đông, Nhóm Ban Mai, Vũ đoàn Wedare, cùng các nghệ sĩ Hải Anh, Hà My, Bảo Nguyên, Ngọc Hiếu…

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình gửi gắm thông điệp “Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc. Tôn trọng lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên”. Đây là món quà đặc biệt góp phần hướng tới xây dựng một gia đình hạnh phúc, một cộng đồng hạnh phúc.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông