Sôi nổi Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

16:07 28/07/2023

Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích những người làm báo có nhiều bài viết hay về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, mô hình, hoạt động, công trình thanh niên, tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu; đời sống giới trẻ; tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành, xã hội đối với công tác giáo dục, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ.

Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 1/7 - 31/8/2023. Đối tượng tham gia dự thi là tất cả nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí... Số lượng tác phẩm dự giải thưởng của mỗi cá nhân, tổ chức, cơ quan báo chí là không giới hạn.

Tác phẩm tham dự giải thưởng cần phản ánh chính xác hiệu quả một trong các nội dung: Kết quả của tuổi trẻ cả nước trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; kết quả tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; sự đổi mới, sự sáng tạo, chuyển đổi số trong công tác tổ chức Đại hội. Hệ thống giải pháp, cách làm để thực hiện hiệu quả, thực chất nghị quyết Đại hội.

Phản ánh kết quả nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: những cách làm hay, mô hình, nhân tố mới, những ý tưởng sáng tạo trong triển khai thực hiện; khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm và đề xuất giải pháp trong thời gian tới.

Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn trong tình hình mới. Những vấn đề đặt ra và kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, trước sự vận động và biến đổi nhanh chóng của tình hình thanh niên; vai trò của Đoàn trong định hướng, dẫn dắt thanh niên trước các trào lưu, xu hướng mới.

Việc triển khai Kết luận 01, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị: Triển khai các giá trị tiêu chí, chuẩn mực trong hành vi, lối sống, ứng xử của thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp; gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; các mô hình mới trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trong thanh thiếu nhi; các gương thanh thiếu nhi tiêu biểu…

Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác lại các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị: những bài viết hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo… Các đề tài viết về thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 

Ban Tổ chức trao giải A cho các tác giả đoạt giải năm 2022

Đối tượng tham gia dự thi là tất cả nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Số lượng tác phẩm dự giải thưởng của mỗi cá nhân, tổ chức, cơ quan báo chí là không giới hạn.

Ban Tổ chức nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 1/7 - 31/8/2023, thuộc một trong hai thể loại: Phóng sự, phỏng vấn, bài viết chuyên đề về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; giới thiệu gương điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu. (Các tác phẩm dự thi cần được đăng tải từ ngày 1/11/2022 đến ngày 31/8/2023). Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; email: giaithuongbaochitwd@gmail.com.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra trong tháng 10/2023 tại Thủ đô Hà Nội. Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải thưởng cho mỗi thể loại (thể loại báo in và báo điện tử; thể loại phát thanh và truyền hình) bao gồm: 2 giải A, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng; 2 giải B, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 3 giải C, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Các tác giả đoạt giải sẽ được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 2 Giải thưởng tập thể cho các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình hoặc tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc có đề xuất, gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và Bằng khen.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích