Sôi nổi Hội thi Bảo vệ dân phố giỏi lần thứ II tỉnh Nam Định

09:01 19/06/2018

Liên tục trong 4 ngày, tại Hội trường Công an tỉnh Nam Định đã diễn ra Hội thi Bảo vệ dân phố giỏi lần thứ II tỉnh Nam Định. Hội thi do Công an tỉnh chủ trì tổ chức. Hội thi khép lại nhưng đã tạo dấu ấn khó quên cho nhân dân thành Nam.

Hội thi thu hút 105 thí sinh là Bảo vệ dân phố và hàng trăm diễn viên quần chúng đến từ 21 đội 20 phường và 1 thị trấn tham gia tranh tài. Các đội tuyển đã cùng đua tài ở 3 phần thi theo hình thức sân khấu hóa, gồm: chào hỏi, thi kiến thức và tiểu phẩm tự biên.

Trong đó, ở phần thi kiến thức, những câu hỏi được Ban tổ chức Hội thi đưa ra đã lồng ghép được thông tin, nội dung của các Nghị định, Thông tư, Kế hoạch có liên quan đến lực lượng Bảo vệ dân phố, công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, nhất là gắn liền với thực tiễn hoạt động.

Trải qua 4 ngày tranh tài, với tinh thần trách nhiệm, cầu tiến, sự cố gắng vượt bậc, khắc phục khó khăn, các đội tuyển mang đến Hội thi những tiết mục vô cùng sáng tạo, đầy bản lĩnh sân khấu và mang đậm cá tình riêng của từng địa phương.

Đối với phần thi Chào hỏi, nhìn chung, 21 đội tuyển đều đảm bảo về thời gian, nội dung quy định theo đúng thể lệ Ban tổ chức đưa ra.

Phần thi chào hỏi của đội thi phường Phan Đình Phùng – đội đạt giải 1 hội thi

Qua những tình huống thực tế, các thí sinh đã giới thiệu đặc điểm, tình hình địa bàn nơi mình đang công tác; về đội tuyển và từng thành viên cũng như chức năng, nhiệm vụ, kết quả hoạt động của lực lượng Bảo vệ dân phố; mục tiêu hướng đến trong tham gia Hội thi.

Nhiều đội thể hiện xuất sắc, có tính sáng tạo cao, với nhiều hình thức phong phú như: Thơ, ca, kịch, múa, đồng dao, tấu hài, hát văn… cùng các ca khúc tự biên, tự diễn.

Về phần thi kiến thức, ở nội dung này, 21 đội tuyển lần lượt trải qua 2 phần thi: Trả lời nhanh dưới dạng trắc nghiệm và trả lời câu hỏi xử lý tình huống. Các câu hỏi và tình huống đưa ra, đều được Ban tổ chức căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, những kiến thức cơ bản mà một người bảo vệ dân phòng cần phải có.

Mặt khác, Ban tổ chức còn đặt ra những tình huống thực tế, thường xảy ra trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá sự xử lý tình huống của các thí sinh.

Phần thi được các đội đầu tư nhiều nhất, kể cả về kinh phí và công sức tập luyện chính là Tiểu phẩm tự biên. Đây cũng là phần thi được khán giả quan tâm, chờ đợi và cổ vũ nhất.

Tất cả nội dung kịch bản mà các đội tuyển đưa ra đều xoay quanh những vấn đề ANTT xảy ra trên địa bàn liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bảo vệ dân phố. Nhiều tiểu phẩm thể hiện sâu sắc, mang tính giáo dục và nhân văn cao, phản ánh những vấn đề nóng trong thực tế hiện nay.

Đồng thời, xây dựng được hình ảnh người Bảo vệ dân phố gần dân, sát dân, không quản ngày đêm, giờ giấc, không quản nắng mưa, dông bão, tận tụy với công việc, hết lòng, hết sức vì nhân dân phục vụ, được quần chúng tin yêu, mến phục.

Qua 4 ngày tranh tài sôi nổi, đầy hào hứng, các đội thi đều thể hiện sự cố gắng, trách nhiệm, sáng tạo và bản lĩnh sân khấu; hoàn thành xuất sắc từng tiết mục.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích; 5 giải dành có đội thi có phần chào hỏi và tiểu phẩm hay nhất, thể hiện ấn tượng nhất hình ảnh Bảo vệ dân phố; 2 giải cá nhân dành cho nam và nữ diễn viên xuất sắc. Ngoài ra, 12 đội tuyển được tặng Giấy khen của Ban Tổ chức hội thi.

Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định trao thưởng cho các đội thi đạt giải 

Đây là lần thứ hai Công an Nam Định tổ chức Hội thi Bảo vệ dân phố giỏi và đã để lại nhiều dư âm đẹp. Đại tá Hoàng Văn Toàn, Phó cục trưởng Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Bộ Công an đánh giá: “Công an tỉnh Nam Định đã có nhiều sáng tạo trong tổ chức hội thi lần này. Hình thức sinh động, nội dung phong phú và lôi cuốn được các đội thi nhiệt tình tham gia. Hội thi Không chỉ khích lệ phong trào giữ gìn ANTT tại cơ sở, còn khẳng định tầm quan trọng của lực lượng bảo vệ dân phố cũng như khẳng định sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với hoạt động của lực lượng Bảo vệ dân phố”.

Thành công của Hội thi, ngoài sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, nổi bật nhất là sự quyết tâm của 21 Ban bảo vệ dân phố. Ngay khi nhận kế hoạch triển khai hội thi, 21/21 đội đều tích cực tập luyện, ôn luyện kiến thức, dàn dựng các tiểu phẩm. Quá trình luyện tập, các đội thi đã khắc phục khó khăn về độ tuổi, thời gian để tiến hành tập luyện nghiêm túc.

Hội thi Bảo vệ dân phố giỏi lần II tỉnh Nam Định đã kết thúc, song đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với Ban tổ chức, Ban giám khảo, các đội thi và nhân dân; đã thực sự trở thành ngày hội; là dịp để Bảo vệ dân phố các địa phương trong tỉnh Nam Định gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn công tác.

Đồng thời, cũng là dịp để lực lượng Bảo vệ dân phố ôn luyện kiến thức, thể hiện tài năng sân khấu, để có thêm động lực và hành trang hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Thông qua Hội thi, một lần nữa chúng ta lại khẳng định được rằng: những đóng góp của lực lượng Bảo vệ dân phố luôn được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận.

Lực lượng Bảo vệ dân phố thực sự là những “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT.

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông