Sôi nổi Tháng Thanh niên trong tuổi trẻ Hải Phòng

11:11 26/03/2024

Đã trở thành truyền thống, tháng Ba là tháng Thanh niên – tháng của tuổi trẻ với nhiệt huyết và trái tim đam mê cháy bỏng và khát khao cống hiến. Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, cống hiến cho sự phát triển chung của thành phố.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc tròn 20 năm mà tháng Ba - tháng có Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, được Đảng, Nhà nước đồng ý lựa chọn là Tháng Thanh niên. Trong thời gian diễn ra từ ngày 1/3 đến 31/3, bên cạnh công tác tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn, tuổi trẻ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024),... thì việc tổ chức các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy vai trò của thanh niên cũng được Ban Thường vụ Thành Đoàn Hải Phòng chỉ đạo các cơ sở đoàn đặc biệt quan tâm.

 

Đoàn Thanh niên Công an quận Ngô Quyền tuyên truyền pháp luật cho nhân dân trên địa bàn

 Theo đó, các cấp bộ Đoàn tập trung vào các nhiệm vụ phát huy vai trò của tuổi trẻ thành phố thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị; chú trọng thực hiện các công trình, phần việc ứng dụng công nghệ mới, tham gia vào quá trình thực hiện Chuyển đổi số; tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; triển khai các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp; đồng hành với với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

 

Lễ ra quân năm An toàn giao thông 

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động triển khai nhiều hoạt động, chương trình phối hợp các quận, huyện Đoàn, Đoàn trực thuộc. Dự kiến trong Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên các cấp sẽ triển khai gần 150 hoạt động với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng trong toàn chiến dịch. Các hoạt động được triển khai đều đặn và rộng khắp trong suốt khoảng thời gian cao điểm của Tháng Thanh niên 2024 và trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của thanh niên toàn thành phố.

 

Tuổi trẻ quận Đồ Sơn hưởng ứng chương trình Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày

Trong tháng, các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới như: xây dựng nhà văn hóa thôn, làm mới đường giao thông nông thôn, cầu nông thôn tại các địa bàn khó khăn; hỗ trợ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số xây dựng nhà tiêu và công trình nước sạch; triển khai các công trình “Thắp sáng đường quê”...

 

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Việt Tiệp và Tổng đội Thanh niên xung phong 13/5 tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

Các Quận, Huyện đoàn triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế, người già neo đơn; tiếp sức đến trường, tiếp sức người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; thăm hỏi, chăm sóc, giúp đỡ gia đình, thân nhân cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên giới, biển đảo; kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn, Hội khu vực đồng bằng với khu vực biên giới, biển đảo. Đặc biệt, các buổi hiến máu tình nguyện, “Ngày thứ bảy tình nguyện” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ; hỗ trợ Nhân dân về thủ tục hành chính; “Ngày chủ nhật xanh”... thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên địa bàn thành phố.

 

Tuổi trẻ huyện An Lão hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến 

Cùng với đó, Thành đoàn triển khai các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh trong học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Tại Ngày hội việc làm thanh niên lập nghiệp năm 2024, có trên 400 ĐVTN và người lao động dự, tham quan, nghe tư vấn của trên 25 gian hàng tư vấn giới thiệu việc làm…

 

Tuổi trẻ huyện Bạch Long Vĩ hưởng ứng Ngày Chủ Nhật xanh

Trong khí thế thi đua sôi nổi đó, các đơn vị đã hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực. Tại huyện An Dương, lễ ra quân Tháng Thanh niên đã được tổ chức từ đầu tháng Ba tại thị trấn An Dương với nhiều phần việc hiệu quả, ý nghĩa như: khởi công Nhà Nhân ái tại thị trấn huyện An Dương với kinh phí trao tặng 80 triệu đồng; khởi công Nhà Khăn quàng đỏ tại xã An Hòa với kinh phí trao tặng 100 triệu đồng; trao quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá 20 triệu đồng... Các hoạt động trong Tháng Thanh niên trên địa bàn huyện An Dương năm nay không những phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là dịp để toàn xã hội chăm lo, đồng hành cùng thanh niên. 

 

Ban Thanh niên CATP khánh thành công trình “Tranh tường pháp luật”

Ban Thanh niên CATP tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên bằng nhiều phần việc cụ thể, ý nghĩa. Trong tháng 3, Ban Thanh niên CATP phối hợp Quận đoàn Lê Chân khánh thành Công trình tranh tường tuyên truyền pháp luật trực quan; xóa quảng cáo rao vặt trên địa bàn thành phố với tổng diện tích bức tường 80m2 trị giá trên 50 triệu đồng tại Trường THCS Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân. Bên cạnh đó, tuổi trẻ CATP phát động các giải giao lưu bóng đá, cầu lông nhằm đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, tạo không khí thi đua sôi nổi, hào hứng trong toàn lực lượng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khí thế sôi nổi của Tháng Thanh niên 2024 và tinh thần sẵn sàng, xung kích, hành động của các cán bộ, ĐVTN đã và đang góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng thành phố Cảng ngày càng giàu mạnh, văn minh. 

 LAN PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông