Sớm hoàn thiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2021

22:33 26/10/2019

Chiều 26-10, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình có buổi làm việc với Đoàn khảo sát của Bộ nội vụ do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2021.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND TP, tổng số xã, phường thực hiện sắp xếp là 12 đơn vị (8 phường và 4 xã), gồm: 9 đơn vị ( 2 xã, 7phường), trong đó có  2 tiêu chuẩn diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định và 3 đơn vị (1 phường, 2 xã) liền kề liên quan đến việc sắp xếp.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại buổi làm việc

 Cụ thể: quận Hồng Bàng có 4 phường là Hoàng  Văn Thụ, Quang Trung, Phan Bội Châu, Phạm Hồng Thái. Quận Ngô Quyền có 2 phường là Lương Khánh Thiện và Cầu Đất. Quận Đồ Sơn có 1 phường Vạn Sơn. Huyện Tiên Lãng có 2 xã là Tiên Hưng và Tiên Tiến.

Theo đó, phương án sắp xếp như sau: Đối với quận Hồng Bàng, nhập phường Quang Trung với Phường Hoàng Văn Thụ, tên phường sáp nhập là Hoàng Văn Thụ; nhập phường Phan Bội Châu và phường Phạm Hồng Thái, tên phường sau sáp nhập là Phan Bội Châu.

Đối với quận Ngô Quyền, nhập phường Lương Khánh Thiện và phường Cầu Đất, tên phường sau sáp nhập là Cầu Đất. Đối với quận Đồ Sơn, nhập phường Vạn Sơn và phường Ngọc Hải, tên phường sau sáp nhập là phường Hải Sơn.

Đối với huyện Tiên Lãng, nhập xã Tiên Tiến và Quyết Tiến, tên sau sáp nhập là Quyết Tiến; nhập xã Tiên Hưng và xã Vinh Quang, xã sau sáp nhập là Vinh Quang.

Như vậy, thành phố thực hiện sắp xếp cả 9/9 đơn vị hành chính cấp xã, phường trong diện sắp giai đoạn 2019-2021, đạt tỷ lệ 100%. Sau khi sắp xếp, giảm 6 đơn vị hành chính cấp xã…

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các thành viên Đoàn khảo sát, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định: Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn thành phố Hải Phòng cần tập trung xây dựng theo hướng tinh giản bộ máy, tiết kiệm ngân sách, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời, Đề án phải mở ra không gian phát triển của Hải Phòng, gắn với thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn giao Vụ Chính quyền địa phương phối hợp với Sở Nội vụ Hải Phòng sớm hoàn thiện Đề án, đặc biệt chú ý nêu rõ các lý do giải trình cụ thể.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Tuấn Anh cũng như các thành viên của Đoàn khảo sát, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Hải Phòng được đánh giá là 1 trong 5 tỉnh, thành phố trên cả nước sớm xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2021 trên cơ sở theo đúng quy định của Trung ương. Đồng thời nhấn mạnh, thành phố sẽ tập trung hoàn thiện Đề án, quyết tâm thực hiện theo đúng quy định của Trung ương, sớm hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị giai đoạn 2019-2021…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông