“Sông Bạch Đằng-Lịch sử và dấu tích”-chương trình giao lưu, trải nghiệm giàu ý nghĩa

11:00 24/07/2020

Sáng 22-7, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức chương trình giao lưu, trải nghiệm mang chủ đề “Sông Bạch Đằng-Lịch sử và dấu tích”.

 Các em học sinh Trường THCS Chu Văn An tham gia trả lời câu hỏi về 3 lần chiến thắng giặc ngoại xâm trên sông Bạch Đằng

 Chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh Trường THCS Chu Văn An. Tại đây các em học sinh và đại biểu được giới thiệu về trưng bày với chuyên đề “Di tích bãi cọc Cao Quỳ, Đầm Thượng trong thế trận Bạch Đằng năm 1288”.

Trưng bày là những hình ảnh về các vị tướng, những địa danh, di tích nơi thờ những người đã trực tiếp chỉ huy và tham gia 3 trận quyết chiến trên sông Bạch Đằng.

 Các em học sinh Trường THCS Chu Văn An tham gia hoạt động trải nghiệm truyền tin đồng đội

 Đặc biệt là những hình ảnh về quá trình phát hiện và khai quật bãi cọc Cao Quỳ, xã Liên Khê và Đầm Thượng, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên đã giúp cho các em học sinh có thêm hiểu biết sâu sắc  hơn về những chiến công vĩ đại của cha ông ta trên dòng Bạch Đằng lịch sử cũng như vai trò, tầm quan trọng của bãi cọc Cao Quỳ, Đầm Thượng trong thế trận Bạch Đằng 1288.

Tại đây, Bảo tàng thành phố còn tổ chức chương trình Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” với nội dung phong phú. Cụ thể, học sinh tham gia tìm hiểu, trả lời các câu hỏi về 3 lần chiến thắng giặc ngoại xâm trên sông Bạch Đằng; tham gia các hoạt động trải nghiệm truyền tin đồng đội, thi bắt cá, đua thuyền trên cạn.

Đặc biệt hơn, các em còn được trải nghiệm bữa cơm quá lộ với các món ăn như cá nướng, cơm nắm, được mô phỏng bữa cơm quá lộ mà nhân dân tổng Trúc Động nay là xã Lưu Kiếm, Lưu Kỳ, Liên Khê, huyện Thủy Nguyên chuẩn bị để mời quân tướng nhà Trần sau chiến trận thắng lợi trở về.

Chương trình không chỉ là một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mà còn là một mô hình học tập và giáo dục mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần mở ra cách dạy và học lịch sử mới, toàn diện và cụ thể hơn đối với các em học sinh.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông