Sống như ngày mai sẽ chết: Cuốn sách đi tìm cuộc đời

11:39 05/09/2017

Với thông điệp “Đừng bắt ai phải chịu trách nhiệm với cuộc đời bạn, ngoại trừ chính bạn”, cuốn sách “Sống như ngày mai sẽ chết” của Phi Tuyết đã trở thành cuốn sách được các bạn trẻ săn lùng trong suốt thời gian vừa qua.

Hãy "Sống như ngày mai sẽ chết" để cảm nhận cuộc sống ý nghĩa này.

Đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái vô định khi nghĩ về tương lai của mình? Đã bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống của mình nhàm chán, vô vị? Đã bao giờ bạn muốn thay đổi bản thân nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Đó là câu hỏi mà Phi Tuyết đặt ra cho những bạn trẻ đang mất phương hướng trong hành trình đi tìm thứ gọi là “tương lai” của mình.

Sống như ngày mai sẽ chết gồm 4 nội dung chính: Những số phận cuộc đời, hai món bảo bối giúp bạn làm chủ số phận, những hành động nhỏ giúp nâng cao giá trị bản thân, việc làm đơn giản để mỗi ngày không trôi qua vô nghĩa. Trong cuốn sách, Phi Tuyết đã ví mình như một người nông dân đang làm vườn. Và những hạt giống mà cô đang gieo chính là những thông điệp đầy ý nghĩa mà cô muốn truyền tới các bạn trẻ. Khi hạt giống được gieo, đời bạn sẽ thành hình từ đó. Tương lai của bạn chính là những hạt giống bạn gieo ngày hôm nay.

Qua từng trang sách, Phi Tuyết đã nhắn gửi đến độc giả rằng, cuộc sống thực chất là một cuộc trải nghiệm lớn mà trong đó họ phải đi tìm những mảnh ghép là những trải nghiệm nhỏ để từ đó ghép nên cuộc đời mình. Những gì họ hành động ngày hôm nay đều sẽ cho kết quả tương xứng trong tương lai.

Với tác giả, tuổi trẻ mà không có trải nghiệm là tuổi trẻ vứt đi. Giống như một cuốn sách không có nội dung, một bài hát không có giai điệu, một khu rừng không có chim thú cỏ cây... một đời người mà không có tuổi trẻ cũng vô nghĩa tương tự. Tuổi trẻ là kho báu quý giá mà mỗi người chỉ có cơ hội sở hữu một lần trong đời. Phải làm gì để tuổi trẻ không bị lãng phí vô nghĩa?

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích