Sử dụng điều hòa ô tô đúng cách

09:28 01/08/2018

Hệ thống điều hòa trên ô tô là một trong những bộ phận không thể thiếu, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng nắng, oi bức.

Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa không chỉ đơn giản là bật/tắt, mà việc bảo dưỡng tốt hệ thống điều hòa không những giúp xe hoạt động hiệu quả, đồng thời còn giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Để sử dụng điều hòa trên xe ô tô đúng cách, trước tiên bạn không nên bật điều hòa trước hoặc cùng lúc khởi động máy, việc này sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng của ắc quy và dễ gây hư hỏng ắc quy.

Do đó, hãy khởi động xe, mở các cửa để cho các luồng khí nóng thoát ra khỏi xe, sau khoảng 5 đến 10 phút khởi động xe hãy bật điều hòa và chỉnh mức gió. 

Tiếp theo, bạn nên đóng kín các cửa khi bật điều hòa sẽ giúp không gian bên trong xe mát nhanh hơn và tránh hơi lạnh thoát ra ngoài, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Một điều cần đặc biệt lưu ý là khi chạy xe vào trời mưa và những khu vực ngập nước cao, bạn nên tắt toàn bộ hệ thống điều hòa, tránh rác bẩn theo dòng nước có thể xâm nhập gây kẹt quạt gió làm hỏng hệ thống điều hòa. 

Cuối cùng là bạn không nên tắt động cơ và điều hòa cùng lúc. Trước khi dừng xe khoảng 10 phút, bạn nên tắt hệ thống điều hòa và mở cửa thông thoáng cho nguồn khí thoát ra bên ngoài, sau đó mới tắt máy.

Để điều hòa của xe được bền và hiệu quả sử dụng cao, bạn nên chú ý bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống điều hòa định kỳ giúp bảo đảm hệ thống luôn hoạt động tốt, tăng tuổi thọ hệ thống và kịp thời phát hiện hư hỏng.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông