Sự thật tại “xưởng” chế biến ma túy giả

22:04 04/02/2018

Bằng thủ đoạn quỷ quyệt và táo tợn, Khúc Thị Minh Trang, sinh 1983, ở 9C70 Trại Chuối, Hồng Bàng, và Nguyễn Đình Hưng, sinh 1973, ở Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền đã cùng nhau “chế” ra ma túy giả mà thành phần chính làm từ ...bột mỳ, thuốc Paradon, thuốc kích dục động vật. Tuy nhiên dù có tinh vi, kín đáo đến đâu thì hành vi phạm pháp của cả hai cũng nhanh chóng bị bại lộ và giờ đây phải trả giá trước pháp luật.

Trước đó, với mục đích mua bán ma túy để thu lợi bất chính, Khúc Thị Minh Trang và Nguyễn Đình Hưng đã bàn bạc, thống nhất mua các chất ma túy và một số loại tân dược về để trộn với bột mỳ, dập thành các viên nén để bán cho con nghiện. Chúng thống nhất việc Trang sẽ lo địa điểm, mua trang thiết bị, các chất ma túy và nguyên liệu.

Còn Hưng sẽ lo dập thành các viên nén và đi tìm “mối” khách bán với giá 90.000 đồng/viên, lợi nhuận sẽ chia đôi. Để thuận tiện cho việc “chế biến” ma túy mà không bị ai dòm ngó, Trang và Hưng còn thuê hẳn một ngôi nhà trong ngõ 295 Trần Nguyên Hãn để làm “sào huyệt” riêng.

Khúc Thị Minh Trang và Nguyễn Đình Hưng

Khoảng gần 20 ngày trước khi bị bắt, thông qua giao dịch trên mạng Internet, Trang đã mua được 1 máy dập viên nén giá 5 triệu đồng; 1 máy xay giá 2 triệu đồng; 1 máy sấy giá 1 triệu đồng. Ngoài ra nữ quái này còn chuẩn bị cả đèn học sinh, khay, đĩa, bát, mâm, sàng lọc bằng kim loại, bột mỳ và cả thuốc tân dược Paradon.

Số hàng trên Trang đem cất giấu ở ngôi nhà mới thuê trong ngõ 295 Trần Nguyên Hãn. Vài ngày sau, “nữ quái” này đi mua ma túy ở khu vực đường tàu Mê Linh và mua được 3 gam heroin giá 3 triệu đồng; 4 gam Ketamine và 16 gam chất bột màu trắng ngà (Trang được người bán giới thiệu là ma túy) với giá 5 triệu đồng.

Đến khi nguyên liệu, dụng cụ “chế biến” ma túy đã đầy đủ, Trang nghiền, nhỏ nguyên liệu rồi để sẵn trong bát. Khi mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, Trang gọi Hưng đến nhà để tiến hành khâu quan trọng cuối cùng là dập viên nén ra “thành phẩm”.

Tại đây, Hưng đã trộn đều hỗn hợp ma túy với thuốc tân dược cùng khoảng 500-600 gam bột mỳ, số bột cần sa đã xay sẵn, rồi để thêm cả thuốc kích dục động vật vào với nước.

Sau đó chúng sấy khô và dập thành các viên nén. Ngay trong ngày, Trang và Hưng dập được khoảng 100 viên nén, sau đó cả hai tiếp tục lén lút duy trì hoạt động phạm pháp này.

Đến 15h30 ngày 9-12-2016, Phòng PC47-CATP đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Đình Hưng đang thực hiện hành vi cất giữ trái phép chất ma túy tại nhà số 3/295 đường Trần Nguyên Hãn, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân. Đến 16h30 cùng ngày, Phòng PC47-CATP còn phát hiện, bắt quả tang Khúc Thị Minh Trang có hành vi cất giữ ma túy tại nơi ở số 9C70 Trại Chuối, Hồng Bàng.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa xét xử sáng ngày 30-1-2018, Khúc Thị Minh Trang và Nguyễn Đình Hưng cơ bản khai nhận hành vi phạm tội như trên. Như vậy HĐXX có cơ sở kết luận Trang và Hưng đã cùng nhau chuẩn bị 2,69 gam chất Cần sa và mua 3,35 gam heroin và 20,55 gam ma túy ở thể rắn để nhằm mục đích mua bán.

Ngoài ra Trang còn chịu thêm hành vi chuẩn bị và mua tổng số 2,69 gam chất cần sa, 3,35 gam heroin cùng 38,05 gam ma túy ở thể rắn để mua bán kiếm lời.

 Sau khi xem xét, HĐXX sơ thẩm TAND TP đã tuyên phạt Khúc Thị Minh Trang 7 năm 6 tháng tù, phạt tiền 10 triệu đồng và Nguyễn Đình Hưng 7 năm 3 tháng tù, phạt tiền 5 triệu đồng về cùng tội Mua bán trái phép chất ma túy theo Điều 194 BLHS.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích