Sun Group và bài toán nâng tầm đẳng cấp cho du lịch Việt Nam
09:00 28/09/2019Có hai thứ du lịch Việt Nam vẫn bị cho là yếu: sản phẩm du lịch mở rộng và đẳng cấp sản phẩm du lịch. Và sau rất nhiều năm sống nhờ vào tài nguyên tự nhiên, giờ thì ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đã thực sự làm một cuộc cách mạng, ít nhất là trong lĩnh vực du lịch giải trí.
Trong một thống kê không chính thức, TPHCM hầu như không có sản phẩm du lịch gì mới để giữ chân du khách quá 2 ngày. Đó là con số quá đáng tiếc cho một địa danh nắm giữ 55% du khách cả nước. Đó không phải câu chuyện của riêng TPHCM. Du khách không chỉ đến tham quan một, vài điểm rồi về, và sản phẩm bổ sung luôn là thứ đau đầu với những người làm du lịch ở Việt Nam.
Bài toán nan giải ấy lại đang được một số địa phương giải quyết một cách thông minh, với vai trò nòng cốt của các tập đoàn đầu tư lớn. Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc hay Lào Cai, với những tổ hợp du lịch và vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu Sun World của tập đoàn Sun Group là những ví dụ điển hình.
Mỗi điểm đến, khi có sự tiếp sức của các sản phẩm du lịch mở rộng như thế, giống như được tiếp thêm liều doping cuốn hút.
Tổng biên tập: Thiếu tướng Phạm Khải
Ban biên tập Chuyên trang An ninh Hải Phòng: Trưởng ban - Thượng tá Nguyễn Thu Hồng; Phó Trưởng ban - Thượng tá Nguyễn Thị Thu Giang - Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng
Chuyên trang An ninh Hải Phòng: Số 10 Lê Đại Hành, Quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng
Ðiện thoại: (0225)3842262 - Fax: (0225)3822008 - Email: bientaptin@gmail.com
Giấy phép số 27/GP-CBC cấp ngày 26/02/2021
Mọi hình thức sử dụng nội dung đã đăng tải trên An ninh Hải Phòng điện tử tại địa chỉ anhp.vn và anhp.cand.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của An ninh Hải Phòng.