09:00 30/09/2019 Phát triển sản phẩm du lịch chủ lực độc đáo, mới lạ mang tầm quốc tế là cú hích đột phá, góp phần đưa Đà Nẵng không chỉ trở thành nơi phải đến của Việt Nam mà còn thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.
“Làng chài” lột xác
20 năm trước, Đà Nẵng vẫn chỉ là một làng chài nhỏ bé, nghèo nàn. Giờ thì sự phát triển đã biến Đà Nẵng thành điểm đến cần phải có của bất cứ du khách nào đến miền Trung. Rất nhiều bài phân tích đã đưa ra về sự lột xác ngoạn mục của Đà Nẵng và tựu trung lại, căn nguyên của sự thành công đó được quy về một mối, đó là sự quyết liệt đổi mới trong tư duy làm du lịch của lãnh đạo cũng như người dân thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Không chỉ dựa vào lợi thế điều kiện tự nhiên sẵn có, Đà Nẵng đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch hệ thống khách sạn khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao, lọt vào Top sang trọng hàng đầu Châu Á và thế giới. Cơ sở vật chất tốt cần đi đôi với chất lượng dịch vụ. Và để giữ cho những điểm đến, những nơi lưu trú sang trọng của du lịch thành phố một chất lượng xứng tầm, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã lựa chọn các thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng quốc tế như AccorHotels, InterContinental, Hyatt,...
Tăng thêm sức hấp dẫn cho những thắng cảnh thiên nhiên ban phú, thành phố không ngừng thu hút thêm du khách mỗi năm, mỗi mùa, bằng những chuỗi sự kiện, lễ hội mang tầm cỡ quốc tế. Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E; Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017, Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019... sự sống động, sôi nổi được thổi vào thành phố này liên tục.
Những đường bay quốc tế đến Đà Nẵng liên tục được mở rộng. Những sản phẩm du lịch mới năm nào cũng có. Không có gì khó hiểu khi tăng trưởng của du lịch Đà Nẵng những năm qua luôn giữ mức cao nhất cả nước, năm sau cao hơn năm trước.
Theo thống kê mới nhất của Sở Du lịch Đà Nẵng, đến hết tháng 8/2019, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 4,4 triệu lượt, tăng 20,5% so với cùng kỳ 2018, trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ 2018.
Những cú hích chủ lực
Theo định hướng phát triển 2016-2020, Đà Nẵng sẽ coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp. Thành phố hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng, hình thành những sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo, ấn tượng như Công viên văn hóa vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Sun World Danang Wonders, Công viên Suối khoáng nóng núi Thần Tài, khu giải trí Helio Center, khu du lịch Sun World Ba Na Hills…
Đặc biệt, khu du lịch Sun World Ba Na Hills được xem là hình mẫu về phong cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, bền vững góp phần đưa Đà Nẵng là điểm đến mang tầm quốc tế. Được xây dựng theo mô hình vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới Disneyland, Sun World Ba Na Hills gồm hệ thống cáp treo 4 kỷ lục thế giới, làng Pháp mang đến không gian Châu Âu cổ kính, nhà hàng phong cách Á, Âu, khách sạn Mercure Ba Na Hills French Village do Acorr Hotels quản lý, khu vui chơi trong nhà top 5 châu Á - Fantasy Park… và đặc biệt là Cầu Vàng nổi tiếng thế giới.
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão