Tại Hải Phòng, số người bị TNGT giảm mạnh trong 2 ngày 30 và mùng 1 Tết

16:35 25/01/2020

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sáng 25-1 (tức mồng Một Tết), Ts BsCKII Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế đến thăm và chúc Tết đầu xuân tại một số đơn vị của ngành.

Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, xã An Đồng (huyện An Dương), theo báo cáo của lãnh đạo BV, cho thấy công tác triển khai trực, tiếp nhận người bệnh trong 3 ngày Tết bảo đảm chu đáo, tập trung vào công tác xử lý, cấp cứu, điều trị người bị bệnh nặng và công tác sẵn sàng phòng chống dịch bệnh viêm phổi do vi rút Corona gây ra.

TS Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế thăm bệnh nhân ung thư đang điểu trị bệnh tại BV Hữu nghị Việt - Tiệp (cơ sở 2)

Bệnh viện phân công lịch trực 4 cấp theo chỉ đạo của Sở Y tế: từ lãnh đạo bệnh viện đến các phòng, ban chuyên môn; lực lượng ứng cứu với các trường hợp nghiêm trọng, khẩn cấp và công tác bảo đảm ANTT. Cũng theo báo cáo của lãnh đạo BV Việt Tiệp, hiện có gần 600 bệnh nhân đang phải điều trị tại BV, trong đó có nhiều trường hợp bệnh nhân nặng, không thể trở về gia đình đón tết. Đêm 30 Tết, BV Việt Tiệp tiếp nhận 45 người bệnh, trong đó, cơ sở 2 của bệnh viện tiếp nhận 6 người bệnh. Đáng chú ý, chỉ có 2 bệnh nhân nhập viện do TNGT, nguyên nhân từ rượu bia, giảm đáng kể so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2019.

Ts Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế thành phố chúc sức khỏe bệnh nhân đang điều trị tại BV Hữu nghị Việt-Tiệp (cơ sở 2) (Ảnh Hồng Hải)

Tại Trung tâm Y tế huyện An Dương, lãnh đạo đơn vị cho biết, từ ngày 28 đến đêm 30 Tết, trung tâm tiếp nhận 6 ca bệnh và đều xử trí tốt các triệu chứng bệnh, tạo điều kiện để người bệnh được về ăn Tết cùng gia đình. Ban giám đốc trung tâm cũng thành lập đội đáp ứng nhanh, sẵn sàng cứu chữa người bệnh và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm…

Cũng trong buổi sáng mồng 1 Tết, Ts Phạm Thu Xanh đã đến thăm và chúc Tết tại BV Mắt Hải Phòng. Là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa của thành phố, được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và ngành, trong năm 2019 Bệnh viện Mắt Hải Phòng kiện toàn tổ chức bộ máy lãnh đạo, đưa cơ sở hạ tầng mới vào hoạt động, phục vụ việc khám và điều trị bệnh phục vụ nhân dân. Ngày 29 tháng Chạp, bệnh viện tiếp nhận một người bệnh ở Thủy Nguyên bị tai nạn trong quá trình tự chế pháo nổ, được xử lý kịp thời và xuất viện về ăn Tết cùng gia đình. 

Ts Phạm Thu Xanh chúc Tết và tham qua cơ sơ vật chất, trang thiết bị tại BV Mắt Hải Phòng (Ảnh Hồng Hải)

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế các cơ sở kể trên trong công tác trực, sẵn sàng cứu chữa người bệnh, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chuẩn bị tốt mọi điều kiện, từ bảo đảm nhân lực trực, thuốc, vật tư tiêu hao, hoá chất... để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ khám, chữa bệnh và công tác chuẩn bị phòng chống dịch.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Giám đốc Sở Y tế chúc tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên các cơ sở y tế mạnh khoẻ, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân; thăm và tặng quà một số người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nặng, không thể về ăn Tết cùng gia đình.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích