Tai nạn thương tâm…

21:33 26/08/2020

Khoảng 15h45 ngày 7-8-2019, Nguyễn Văn Thắng, sinh 1984, ở thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, lái xe ô tô trộn bê tông, BKS: 15C-20193 đi trên đường Hải Triều, thuộc địa bàn phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, theo hướng từ ngã 4 Quán Toan về cầu Kiền.

Đi đến gần cổng chợ Quán Toan, thấy có xe ô tô loại 4 chỗ ngồi màu trắng không rõ BKS đi cùng chiều liền ngay phía trước, Thắng điều khiển xe sang bên phải chiếc xe ô tô màu trắng này để vượt lên trước. Nhưng chiếc xe ô tô màu trắng lại bất ngời chuyển hướng sang phải không có tín hiệu nên xe ô tô của Thắng trong lúc đánh lái tránh xe ô tô màu trắng đã đâm va vào phía sau và lôi kéo xe máy, BKS: 34K7-3620, do ông Vũ Văn Tuân (sinh 1967), chở vợ là bà Nguyễn Thị Thoa (sinh 1972), ở xã Đồng Gia, huyện Kim Thành, Hải Dương, đang đi cùng chiều phía trước xe ô tô của Thắng, khiến chiếc xe máy bị đổ.

Vợ chồng ông Tuân ngã văng ra đường. Đúng lúc đó, xe ô tô của Thắng đi tới. Bà Thoa bị hàng lốp phía sau bên phải xe ô tô của Thắng chèn qua người tử vong ngay tại chỗ. Ông Tuân may mắn hơn khi ngã vào vỉa hè bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

          Ngay sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, Nguyễn Văn Thắng đã tìm đến Công an phường Quán Toan đầu thú.

Vốn Thắng là tài xế của Cty TNHH Vạn Đức. Sau khi vụ việc xảy ra, Thắng đã cùng Cty TNHH Vạn Đức tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 170 triệu đồng. Gia đình bà Thoa, ông Tuân không có yêu cầu, đề nghị gì khác. Đồng thời có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Thắng.

          Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Ngày 30-12-2019, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

          Mặc dù Thắng được hưởng án treo, phía gia đình nạn nhân có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo nhưng cái chết thương tâm của nạn nhân sẽ là nỗi đau không có gì có thể bù đắp; là nỗi ám ảnh, day dứt khôn nguôi cho những người ở lại…

KC                                                                   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông