Tâm điểm đang ở Man xanh

15:07 16/07/2009

Không phải MU, cũng chẳng phải Liverpoo, Arsenal hay đại gia Chelsea,mà Man City của của tập đoàn dầu lửa Abu Dhabi United - Các tiểu Vươngquốc Ả Rập thống nhất, mới đang là kẻ mạnh tay nhất trong việc bổ sunglực lượng cho mùa giải 2009-2010 sắp diễn ra…
Không phải MU, cũng chẳng phải Liverpoo, Arsenal hay đại gia Chelsea,mà Man City của của tập đoàn dầu lửa Abu Dhabi United - Các tiểu Vươngquốc Ả Rập thống nhất, mới đang là kẻ mạnh tay nhất trong việc bổ sunglực lượng cho mùa giải 2009-2010 sắp diễn ra…

Cả Terry và Adebayor đều có thể trở thành người của Man “xanh” từ mùa giải tới
Cả Terry và Adebayor đều có thể trở thành người của Man “xanh” từ mùa giải tới

Còn nhớ ở phiên chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Man City đã gây sốc khi họ bất ngờ lôi kéo được siêu sao Robinho từ Real về sân City of Manchester. Sốc là bởi TĐ người Braxin khi ấy đang là trụ cột tưởng như không thể đem bán của “bầy kền kền trắng” và Chelsea mới chính là cái tên đã mất bao công theo đuổi trong thương vụ này, nhưng rốt cục thì tất cả đều bị “hạ gục” khi Man City dốc hầu bao trả cho Real 40 triệu euro và cam kết trả cho Robinho mức lương 6 triệu euro/ năm.

Nên nhớ, Chelsea trong quá trình thương thảo cũng đã hứa sẽ trả cho cựu TĐ Real mức lương xêm xêm con số nêu trên, và phí chuyển nhượng mà đội bóng của tỷ phú Abramovich đề nghị cũng chỉ kém “nước quyết” của Man City… có 3 triệu euro thôi, nhưng mọi chuyện đã thay đổi nhanh đến không ngờ vào phút chót.

Và hè này, trong khi cả Chelsea, Liverpool, Arsenal đều gần như chưa mua sắm gì (còn MU cũng mới chính thức có 3 hợp đồng “bình dân” mang tên Valencia, Owen và Obertan), thì đến thời điểm này Man City đã có được chữ ký của 3 ngôi sao gồm Santa Cruz, Barry và Tevez. Không dừng lại ở đó, hiện Man “xanh” (sau khi vồ hụt “báo đen” Etoo của Barca) còn đang ráo riết lôi kéo thêm cả “tượng đài” Terry của Chelsea và chân sút chủ lực Adebayor của Arsenal.

Trong đó, riêng với trường hợp của trung vệ đội trưởng Chelsea thì Man City trong những ngày qua đã liên tiếp ra đòn tấn công khi trả giá 30, rồi nâng lên 35 triệu bảng cho phí chuyển nhượng, đồng thời hứa cam kết sẽ trả cho Terry mức lương cao nhất có thể lên tới 280.000 bảng/tuần, tức gấp hơn hai lần chế độ đãi ngộ (135.000 bảng/ tuần) mà cầu thủ 28 tuổi này đang được hậu lĩnh tại đội bóng của tân HLV Ancelotti.

Được biết, phía Chelsea một mặt vừa đã thẳng thừng từ chối “thiện chí” của Man City và ông chủ Abramovich (trong hai buổi mà Terry xin gặp trực tiếp để đàm phán về tương lai của mình) cũng đã cương quyết yêu cầu Terry nên ở lại sân Stamford Bridge. Thậm chí, tỷ phú người Nga còn dọa: “Terry đừng hòng dựa vào sự cám dỗ từ Man City để đòi tăng lương”. Tuy nhiên, Terry thực sự đã nghiêng ngả với giấc mơ Man “xanh” nên mọi chuyện đều có thể xảy ra khi TTCN cầu thủ mùa hè này vẫn còn tới gần 50 ngày nữa mới khép lại.

Còn với trường hợp của Adebayor thì những điều khoản hợp đồng mà Man City đưa ra hiện vẫn chưa được tiết lộ chi tiết. Có nguồn tin cho rằng Man City đang đưa ra mức giá chuyển nhượng khoảng 25 triệu bảng để đưa TĐ người Togo từ Emiratse về City of Manchester. Nhưng tóm lại thì việc họ rất “kết” chân sút này là có thật và mọi chuyện cũng đều có thể xảy ra…


THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông