Tạm dừng tiếp nhận công dân từ địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg

18:19 03/08/2021

Ngày 3-8, UBND thành phố ban hành Công văn số 5256/UBND-VX về việc tạm dừng tiếp nhận công dân từ địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp. của dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trên cả nước và thành phố, để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân thành phố và tiếp tục giữ vững thành quả chống dịch của Hải Phòng; thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch Covid-19, theo đó Thủ tướng yêu cầu đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg “ai ở đâu ở đấy”, phải thực hiện nghiêm, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31/7 năm 2021 cho đến khi hết giãn cách xã hội (trừ những người được chính quyền cho phép).

Tuy nhiên trong những ngày qua tại các chốt cửa ngõ vào thành phố Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, vẫn ra khỏi địa phương để về thành phố Hải Phòng, làm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông và xâm nhập dịch bệnh vào thành phố Hải Phòng.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu tạm dừng tiếp nhận công dân từ địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.   

Cụ thể, từ 0h00’ ngày 05/8/2021, thành phố Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng cho phép vào thành phố).

UBND thành phố thống nhất hỗ trợ người dân Hải Phòng ở Thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố giao Ủy ban MTTQ VN thành phố phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan thực hiện việc chuyển kinh phí hỗ trợ đến các hộ dân; Tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại các địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, rà soát người Hải Phòng đang gặp khó khăn, đề xuất việc hỗ trợ, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí tuyên truyền trên địa bàn thành phố, UBND các quận, huyện thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân biết, thực hiện. Tuyên truyền đến các gia đình có người thân đang sinh sống tại địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ không di chuyển về Hải Phòng cho đến khi hết giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố tại cửa ngõ vào thành phố siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện vào thành phố từ các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố hỗ trợ kinh phí cho người đến Hải Phòng từ các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ quay trở lại nơi đi. Đồng thời, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông